:::     :::

เฟเดอเรอร์ประกาศแขวนแร็กเก็ตปลายเดือนนี้

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565
456
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานนักเทนนิสโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการหลังจบรายการ เลเวอร์ คัพ 2022 ในปลายเดือนกันยายนี้

เฟเดอเรอร์ ที่ปัจจุบันอายุ 41 ปี ไม่ได้ลงเล่นเทนนิสเลยนับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าครั้งที่สามในช่วง 18 เดือน โดยรายการล่าสุดที่ลงเล่นคือ แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อปีที่แล้วที่ตกรอบ 8 คนสุดท้าย

ล่าสุด "เฟดเอ็กซ์" ได้ประกาศเตรียมอำลาคอร์ตในศึก เลเวอร์ คัพ 2022 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน แม้มีความตั้งใจก่อนหน้านี้อยากจะลุยศึกวิมเบิลดันในปีหน้าอีกสักครั้งก็ตาม 

ใจความสำคัญในแถลงการณ์ของตำนานแร็กเก็ตชาวสวิสระบุว่า "ผมลงเล่นเทนนิสมามากกว่า 1,500 แมตช์ตลอดช่วงเวลา 24 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้ถึงเวลาที่ผมต้องยุติการแข่งขันในอาชีพ และสำหรับเกมเทนนิส ผมรักคุณและจะไม่มีวันทิ้งคุณ” 

"ผมต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผมพยายามอย่างเต็มที่ที่จะกลับมาแข่งขันในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แต่ผมก็ทราบดีถึงขีดจำกัดของร่างกายที่ส่งสัญญาณเตือนอยู่ตลอด" 

"ผมจะลงแข่งขันใน เลเวอร์ คัพ ช่วงสุดสัปดาห์หน้าเป็นรายการเอทีพีสุดท้าย ผมหวังจะได้เล่นเทนนิสมากขึ้นในอนาคต แต่คงไม่ใช่ใน แกรนด์สแลม หรือในทัวร์อีกแล้ว"

  สำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ลงเล่นอาชีพครั้งแรกในปี 1998 ตอนอายุเพียง 16 ปี ก่อนได้แชมป์แกรมด์สแลมแรกที่ วิมเบิลดัน ในปี 2003 จากนั้นได้แกรมสแลมรวมทั้งหมด 20 รายการ และเคยครองมือหนึ่งยาวนานถึง 237 สัปดาห์ ระหว่างเดือนสิงหาคม ปี 2004 จนถึงสิงหาคม 2008


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด