:::     :::

เดสต์เทียบความต่างระหว่างมิลานกับบาร์ซ่า

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565
637
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แซร์จินโญ่ เดสต์ ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการฐานะนักเตะ เอซี มิลาน นับตั้งแต่ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัวในวันสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์

แซร์จินโญ่ เดสต์ แบ็กขวาชาวอเมริกันอธิบายถึงความแตกต่างทางแท็คติกของ เอซี มิลาน กับ บาร์เซโลน่า พร้อมยืนยันว่าเขาสามารถเล่นในตำแหน่งต่างๆมากกว่าแค่ฟูลแบ็ก ตามรายงานจากฟุตบอลอิตาเลียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

มิลาน ดึง เดสต์ มาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัวพ่วงอ็อปชั่นเซ็นถาวรในวันสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ หลังการบาดเจ็บของ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ที่ต้องพักนานหลายเดือน

'ผมชอบจะอยู่ในสโมสรนี้ที่มีประวัติศาสตร์มากมาย และปัจจุบันที่ยอดเยี่ยม (สเตฟาโน่) ปิโอลี่ เล่นกับฟูลแบ็กที่บุกไปข้างหน้าและสำหรับผม มันสมบูรณ์แบบ ผมต้องมีสมาธิและทำให้แน่ใจว่าผมสามารถช่วยทีมคว้าชัยชนะด้วยทักษะของผม ระบบนี้มีประโยชน์สำหรับผม'

'ผมคิดว่าผมสามารถเล่นทางขวาหรือซ้าย แบ็คขวาและแบ็กซ้ายคือตำแหน่งโปรดของผม ผมมีทักษะการเล่นเกมรุก ดังนั้นถ้าจำเป็น ผมสามารถขึ้นมาเล่นแดนหน้าได้เช่นกัน'

'ผมจะมอบสิ่งดีที่สุดของผมและเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล เราจะดูว่าสโมสรต้องการตัวผมหรือไม่ สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือทำให้ดีที่สุดของผม' 

'ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก' เดสต์ กล่าวต่อ 'ผมไม่ค่อยเห็นอะไรเกี่ยวกับเมืองนี้มากนัก เราอยู่ระหว่างฤดูกาลและเราลงเล่นทุก 3 วัน ทีมกำลังช่วยให้ผมรู้สึกเป็นที่ต้อนรับที่นี่ และสิ่งเดียวที่ผมทำได้คือทำให้ดีที่สุด ผมมีความสัมพันธ์ดีที่กับทุกคน ผมพูดคุยกับทุกคน แต่ผมอยู่ที่นี่ไม่นานนัก'


ฟูลแบ็กวัย 21 ปีเคยเล่นกับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม และ บาร์เซโลน่า คาดหวังว่าจะพัฒนาขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลบนเวที เซเรีย อา 'ผมคิดว่าลีกนี้จะช่วยให้ผมกลายเป็นนักเตะที่สมบูรณ์มากขึ้น อิตาลี เป็นที่รู้จักในด้านการป้องกันที่ดีและมันเป็นสิ่งที่ผมสามารถทำได้ มันเป็นลีกที่ต่างออกไป แต่ผมรู้สึกว่าผมต้องทำให้เต็มศักยภาพ ผมรู้สึกว่าผมสามารถเรียนรู้ได้มากมาย และผมสามารถฝึกฝนทักษะการป้องกันของผมที่นี่'

เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างระหว่าง มิลาน กับ บาร์เซโลน่า, เดสต์ ตอบว่า 'ตอนที่ผมเล่นให้ อาแจ็กซ์ และผมย้ายไป บาร์ซ่า พวกเขามีสไตล์คล้ายกัน ครองบอลได้มาก และผมคิดว่าที่นี่เราเล่นมากขึ้นเล็กน้อย เราไปถึงประตูคู่แข่งเร็วขึ้น และเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราทุกคนช่วยกันเล่นเกมรับ'

'มันเป็นเรื่องยากที่จะยกตัวอย่างการเปรียบเทียบที่สมบูรณ์แบบ บางทีผมสามารถตอบคำถามนี้ได้ดีขึ้นตอนสิ้นสุดฤดูกาล'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด