:::     :::

ฮาวเชื่อ'นิว'ไม่ซ้ำรอยเคสโทนี่ย์ในอดีต

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565
1,552
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล เชื่อว่าสโมสรของเขาในตอนนี้มีโครงสร้างที่ดีมากพอที่จะป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการรับรู้ และพัฒนาพรสวรรค์ของผู้เล่นดาวรุ่งเหมือนอย่าง อีวาน โทนี่ย์ ในอดีต

กองหน้า เบรนท์ฟอร์ด วัย 26 ปี กำลังฉลองการถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็น 4 ปี หลังจากที่ นิวคาสเซิ่ล ขายเขาให้ ปีเตอร์โบโร่ ในราคาเพียง 300,000 ปอนด์

ราฟา เบนิเตซ ผู้จัดการทีมในเวลานั้นไม่ได้รับแจ้งถึงศักยภาพของ โทนี่ย์ ให้ทราบเลย และนักเตะก็ไม่เคยได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่วันเดียว

การจัดการกับ โทนี่ย์ ในตอนนั้นก็คือเขาถูกปล่อยยืมตัว 6 ครั้ง ซึ่งนั่นคืออาการของสโมสรที่ขาดผู้อำนวยการกีฬา และการเชื่อมโยงระหว่างทีมอะคาเดมี่กับทีมชุดใหญ่

เจ้าของใหม่ นิวคาสเซิ่ล ได้แต่ตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ให้ดูแลเรื่องดังกล่าว และ ฮาว ก็กล่าวว่า "ผมชอบที่จะคิดว่าเรื่องแบบนั้น (สถานการณ์ของ โทนี่ย์) จะไม่เกิดขึ้นอีกแล้วในตอนนี้ นั่นไม่ใช่คำวิจารณ์ต่อใครในเวลานั้น และทำไม อีวาน ถึงจากไป อันนั้นผมไม่รู้"

"เมื่อคุณดูเขาเล่นในตอนนี้ และดูคุณสมบัติของเขา และสิ่งที่เขาสามารถนำมาสู่ทีม เขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น การเรียกตัวนี้เป็นเรื่องยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นที่ต้องไปผจญภัยในลีกล่าง และทำให้พวกเขารู้ว่าไม่ใช่จุดสิ้นสุดของความฝัน เขาอยู่ในเส้นทางอีกครั้ง และเขาก็ทำได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ"

สาลิกาดง มีสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการคว้าตัว โทนี่ย์ ในช่วงซัมเมอร์ แต่ก็ต้องถอยออกมา หลัง เบรนท์ฟอร์ด ตั้งค่าตัวไว้ไม่น้อยกว่า 40 ล้านปอนด์

ในที่สุด เดอะ แม็กพายส์ ก็ได้เซ็นสัญญากับ อเล็กซานเดอร์ อีซัค กองหน้าทีมชาติสวีเดนมาด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ แต่มันก็เกิดขึ้นหลังจาก คัลลั่ม วิลสัน บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าในเดือนสิงหาคม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด