:::     :::

รูนี่ย์กระตุ้นกุนซือผู้ดีทำงานในต่างแดน

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565
740
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ ผู้จัดการทีม ดีซี ยูไนเต็ด สโมสรในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ กระตุ้นให้บรรดากุนซือชาวอังกฤษออกไปหาประสบการณ์ในต่างแดน

         อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้ดีกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แม้ทีมจะตกชั้นแต่เป็นเพราะทีมโดนตัดตะแนน ทว่าแทนที่เจ้าตัวจะอยู่แดนผู้ดีต่อและรองานเข้ามากลับเลือกจะไปทำงานในต่างแดน ซึ่งทาง รูนี่ย์ อยากเห็นโค้ชชาวอังกฤษออกไปทำงานในต่างแดนบ้าง

         "มันคือโอกาสที่จะพาตัวเองออกจากคอมฟอร์ทโซนและพัฒนาตัวเองในฐานะโค้ช" รูนี่ย์ กล่าวกับ เดอะ ไทม์ส "ผมสามารถอยู่ที่บ้านแล้วรอได้ - ผู้จัดการทีมโดนไล่ออก, เป็นเรื่องปกติ ในช่วงเวลานี้จะมีงานเข้ามา แต่ผมคิดว่าในอังกฤษ เรามีลีกที่ดีที่สุดในโลกและมีโครงสร้างที่ยอดเยี่ยมและเราก็ดื้อด้านไปสักหน่อย"

         "มีผู้จัดการทีมไม่เพียงพอที่จะเสี่ยงและท้าทายตัวเองด้วยการออกไปต่างประเทศ หลายคนรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่อังกฤษ"

         "การออกไปต่างประเทศเหมือนการเดิมพัน แต่ผมเชื่อมั่นในตัวเองและคุณสามารถพูดได้ว่า 'ทางเลือกที่ปลอดภัยคืออะไร?' ไม่ว่าคุณจะไปสโมสรไหน ในฐานะผู้จัดการทีมงานของคุณไม่ปลอดภัย ผมแค่คิดว่านี่เป็นการศึกษาของผม"

         "ใช่ ผมเล่นในระดับท็อปแต่เมื่อคุณกลับไปสู่จุดแรก ผมกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นอาชีพและคุณต้องทุ่มเททำงานเพื่อไปยังที่ที่คุณต้องการไป ผมต้องการเรียนรู้ ดียิ่งขึ้น พัฒนา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด