:::     :::

รอยส์เดี้ยงใหม่ส่อแววไร้วาสนาลุยเวิลด์คัพ

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565
812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์โก รอยส์ ตัวรุกกัปตันทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่อแววพลาดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ เวิลด์คัพ 2022 หลังบาดเจ็บมาจากเกมบุนเดสลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

รอยส์ ลงสนามในเกมดาร์บี้แมตช์ที่ ดอร์ทมุนด์ พบกับ ชาลเก้ 04 เพียงแค่ 32 นาที ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม หลังประสบปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าในจังหวะแย่งบอลกับ โฟลเรียน พลิค คู่แข่ง จนไม่สามารถเล่นต่อได้

กองหน้ากึ่งปีกวัย 33 ปี เกิดข้อเท้าพลิกแบบผิดธรรมชาติ จนต้องให้แพทย์เข้ามาปฐมพยาบาล และหามลงเปลออกจากสนาม ท่ามกลางสีหน้าแววตาที่ไม่สู้ดีของอดีตปีก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วย


เวลานี้ รอยส์ กำลังเข้ารับการตรวจอย่างละเอียด จากนั้นจะเริ่มต้นกระบวนการรักษาและฟื้นฟูสภาพร่างกายทันที ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงสองเดือน ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว

จากอาการบาดเจ็บหนนี้ ไม่เพียงแค่ ดอร์ทมุนด์ ที่ต้องประสบปัญหาในการขับเคี่ยวแย่งจ่าฝูงบุนเดสลีกา และลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี ก็หวั่นใจว่า รอยส์ จะฟิตสมบูรณ์ทันศึกฟุตบอลโลก 2022 หรือไม่



แม้ฟุตบอลโลกจะเริ่มอีกสองเดือน แต่ ฟลิค จะต้องส่งรายชื่อ 26 นักเตะทีมชาติเยอรมนีในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้แล้ว จึงต้องประเมินอาการของ รอยส์ แบบวันต่อวัน ก่อนตัดสินใจว่าจะใส่ชื่อไปกาตาร์หรือไม่

สำหรับ รอยส์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ไร้วาสนาในการเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับทีมชาติ ตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014 บาดเจ็บข้อเท้าระหว่างเกมอุ่นเครื่องจนต้องถอนตัว, ยูโร 2016 บาดเจ็บโคนขาหนีบ, เวิลด์คัพ 2018 ได้ไปเล่นแต่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ล้มเหลว และ ยูโร 2020 ร่างกายไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด