:::     :::

นาโปลีแกร่งจริงบุกทุบมิลาน2-1นำฝูง

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565
614
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นาโปลี นำจ่าฝูงร่วมกับ อตาลันต้า ได้สำเร็จหลังโชว์ฟอร์มแกร่งบุกชนะ เอซี มิลาน 2-1 โจวานนี่ ซิเมโอเน่ เป็นซูเปอร์ซับยิงประตูชัยให้ทีม

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ไม่มี ราฟาเอล เลเอา แนวรุกตัวเก่งที่ติดโทษแบน แนวรุกนำมาโดย โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ส่วน นาโปลี ส่ง โคโม่ ราสปาโดรี่, ควิช่า ควารัตสเคเลีย และ มัตเตโอ โปลิตาโน่ เล่นเกมรุกรว่มกัน

เอซี มิลาน มีโอกาสลุ้นก่อนในนาที 13 ที่น่าได้สุดๆ ราเด้ ครูนิช จ่ายหักข้อให้ ชิรูด์ ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ บอลติดปลายนิ้วของ อเล็กซ์ เมเร็ต ก่อนเช็ดคานออกหลังไปอย่างน่าหวาดเสียว

เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้งในนาที 21 เตโอ แอร์กน็องเดซ เปิดบอลไปหน้าประตูย้อนหลัง ชิรูด์ แต่หัวหอกชาวฝรั่งเศสก็เล่นเองด้วยการดีดส้นด้วยซ้าย บอลโด่งหลุดเป้าไปไกล ดาวิเด้ คาลาเบรีย ที่ตำแหน่งดีกว่าจึงไม่ได้โหม่ง 

มิลาน เกือบได้อีกครั้งในนาที 28 ราเด้ ครูนิช โหม่งเน้นๆ จากลูกเปิดของ อิสมาเอล เบนนาเซอร์ บอลจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ อเล็กซ์ เมเร็ต ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้เหลือเชื่อ

นาโปลี มีโอกาสบ้างในนาที 36 พิโอเตอร์ ซีลินสกี้  โยนบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษไปถึง มัตเตโอ โปลิตาโน่ ได้โหม่งมุมแคบ แต่ ไมค์ เมนญ็อง เซฟเอาไว้ได้ จากนั้นจบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 9 นาที นาโปลี ได้จุดโทษเมื่อผู้ตัดสินเช็กเหตุการณ์ปะทะกันในเขตโทษก่อนชี้ขาดว่า แซร์จินโญ่ เดสต์ ไปเตะทำฟาวล์ ควิช่า ควารัตสเคเลีย ก่อนเป็น มัตเตโอ โปลิตาโน่ รับหน้าที่สังหารด้วยซ้ายผ่านมือ เมนญ็อง เข้าไปให้ นาโปลี นำ 1-0 

มิลาน น่าจะตีเสมอได้สุดๆ ในนาที 68 ชาร์ลส์ เด เคเตลาเร่ ไหลบอลให้ จูเนียร์ เมสซิอาส วิ่งมายิงตามน้ำด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ อเล็กซ์ เมเร็ต ยังเหนียวล้มตัวเซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง 

แต่อีกนาทีถัดมา เจ้าถิ่นก็ตามตีเสมอ 1-1 จนได้จากการประสานงานกันสุดยอด เตโอ แอร์กน็องเดซ หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดคัทแบ็กไปหน้าประตูให้ ชิรูด์ แปโล่งๆ เข้าไปไม่พลาด

แฟนบอลเจ้าถิ่นดีใจได้ไม่นานก็มาโดน นาโปลี ยิงนำอีกรอบเป็น 2-1 ในนาที 78 มาริโอ รุย ได้จังหวะเปิดบอลสุดสวยเข้าเขตโทษไปให้ โจวานนี่ ซิเมโอเน่ ตัวสำรองโหม่งเช็ดบางๆ บอลตกพื้นก่อนเด้งเสียบเสาเข้าไป

มิลาน พลาดประตูตีเสมอเหลือเชื่อในนาที 86 เตโอ แอร์กน็องเดซ จ่ายบอลให้ ชิรูด์ ที่จับไม่อยู่ แต่กลายเป็นชะลอบอลตั้งให้ ปิแอร์ กาลูลู ยิงจ่อๆ ทว่าบอลไปชนคานอย่างจัง 

จากนั้นจบเกม นาโปลี บุกชนะ มิลาน 2-1 ทำให้เป็นจ่าฝูงร่วมกับ อตาลันต้า ที่ 17 คะแนน ส่วน มิลาน อยู่ที่ 5 มี 14 คะแนน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด