:::     :::

คล็อปป์ชี้ฟีร์มีโน่สำคัญต่อหงส์ยิ่งกว่า'คูตี้'

วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2561
2,607
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แสดงความต้องการอยากให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ดาวเตะทีมชาติบราซิลต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ออกไปอีกเพราะเป็นผู้เล่นสำคัญสำหรับ "หงส์แดง" ยิ่งกว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อดีตขวัญใจเดอะ ค็อป ด้วยซ้ำ

ฟีร์มีโน่ ทำผลงานได้ร้อนแรงในฤดูกาลนี้โดยเฉพาะนับตั้งขึ้นขวบปี 2018 เป็นต้นมา และคล็อปป์ก็ให้ความเห็นถึงการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ของดาวเตะวัย 26 ปีว่า "เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับทั้งสองฝ่าย"

"เขาสมควรได้รับ (สัญญาใหม่) เพราะการทำงานของเขาโดดเด่น และช่วยให้เขาก้าวหน้าอย่างมาก เขาเป็นผู้เล่นที่แตกต่างออกไปที่นี่"

หงส์แดง เล่นได้ยืดหยุ่นมากขึ้นนับตั้งแต่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายออกไปร่วมทีมบาร์เซโลน่าในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก้าวมาเป็นแกนหลักในแนวรุกของทีมอย่างเต็มตัว

"เป็นเรื่องธรรมดามาก คุณก็เห็นเกมการเล่นของเราที่ ฟิล ถอยลงต่ำตรงกลาง ด้วยความสัตย์จริง เราไม่ต้องการให้เขาลงต่ำตลอดเวลา ด้วยการมี ฟิล เราก็จ่ายบอลระยะ 4 หลาให้เขา ซึ่งเราไม่ต้องการทำแบบนั้น"

"ตอนนี้เราไม่ได้มีนักเตะที่คุมเกมคนเดียวแบบประเภท "จ่ายบอลมาที่ผม จ่ายมาที่ผม จ่ายมาที่ผม" ทำนองนั้น 

"แต่ผมไม่อยากให้เข้าใจผิดนะ นั่นคือเรื่องดีมากๆ และทำให้ ฟิล เป็นนักเตะอย่างที่เป็นทุกวันนี้ แต่ตอนนี้เราไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว เราเป็นทีมที่คู่แข่งคาดเดาได้ยากมากขึ้น" คล็อปป์ กล่าว 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})