:::     :::

เคิร์คใช้ผลงานในสนามหุบปากนักวิจารณ์

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565
505
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน เคิร์ค ปีกนอกวัย 25 ปีของ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ไม่ขอพูดอะไรมากนอกจากการทำผลงานในสนามสยบเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่มีต่อเขาก่อนหน้านี้

คริสเตียน เคิร์ค ปีกนอกวัย 25 ปีของ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ตั้งเป้าสร้างผลงานกับทีมเสือดาวตลอดทั้งฤดูกาลนี้เพื่อนำต้นสังกัดไปสู่เป้าหมาย หลังออกตัวในฐานะปีกนอกจากัวร์สได้อย่างยอดเยี่ยม ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เคิร์ค ไม่เคยรับบอลแตะหลัก 1,000 หลา ในแต่ละฤดูกาลตลอด 4 ปีกับ อริโซน่า คาร์ดินาลส์ แต่ จากัวร์ส กลับยอมจ่ายเงิน 72 ล้านเหรียญสหรัฐดึง เคิร์ค มาเซ็นสัญญา 4 ปีในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาจนมีเสียงหัวเราะจากบรรดานักวิจารณ์ว่าอาจเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า แต่ปีกนอกวัย 25 ปีใช้ผลงานหุบปากนักวิจารณ์เหล่านั้น หลังรับบอล 12 ครั้ง ระยะ 197 หลา และทำ 2 สกอร์ในการลงเล่น 2 เกมแรกับทีมเสือดาว 

'ผมไม่ต้องการจะพูดในแง่ (เหล่านี้) แต่เราจ่ายเงินให้ชายคนนั้นเป็นจำนวนมากและเขาสมควรได้รับมัน' จอช อัลเลน ดีเฟนซีฟเอนด์ จากัวส์ส กล่าว 'เรารู้ว่าในฐานะทีม ผมตื่นเต้นมากที่ได้เขามา เพราะผมรู้ว่าเขาเป็นนักฟุตบอลประเภทไหน ผมเผชิญหน้ากับเขา ผมเคยเห็นเขา ผมดูฟิล์ม ผมรู้ว่าเขาเป็นผู้เล่นประเภทไหน การมีเขาอยู่ในทีมของเราเพื่อสร้างบิ๊กเพลย์นั้นน่าเหลือเชื่อ ผมคิดว่าเขาจะสร้างบิ๊กเพลย์ให้เราต่อไป'

เคิร์ค กลายเป็นเป้าเบอร์หนึ่งของควอร์เตอร์แบ็ก เทรเวอร์ ลอว์เรนซ์ และเป็นคนที่พร้อมรับมือเมื่อเผชิญปัญหา เขาอยู่อันดับ 7 ของเอ็นเอฟแอลในการรับบอลช่วง 2 สัปดาห์แรกและเป็นอันดับ 2 ของการทำระยะต่อการรับบอลหนึ่งครั้งที่ 16.3 หลา (รับบอลอย่างน้อย 10 ครั้ง)


ดั๊ก พีเดอร์สัน เฮดโค้ช จากัวร์ส และโค้ชทีมบุก เพรสส์ เทย์เลอร์ วาง เคิร์ค ลงเล่นตำแหน่งสลอตเป็นส่วนใหญ่ (62 เปอร์เซ็นต์) แต่ปีกนอกวัย 25 ปี ย้ายไปรอบๆของแผนต่างๆจากปีกนอกไปจนถึงแบ็คฟิลด์ 

'มันเป็นเรื่องของการจับคู่' เคิร์ค กล่าว 'สิ่งหนึ่งเมื่อเราติดตั้งทีมบุกนี้ครั้งแรกคือ ดั๊ก และ เพรสส์ พูดคือ 'เราจะให้พวกคุณอยู่ในสถานการณ์และการจับคู่เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้นได้'

'มันเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมที่พวกเขามีแผน พวกเขามีวิสัยทัศน์ว่าพวกเขาต้องการจะเป็นอย่างไร'

เคิร์ค ไม่เคยเป็นเป้าหมายสำคัญใน อริโซน่า แต่ใน แจ็คสันวิลล์, ลอว์เรนซ์ มักจะมองหาเขาบ่อยๆ ซึ่งปีกนอกวัย 25 ปีต้องการพิสูจน์ว่าเขาคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

'วิธีที่ผมมองคือมันไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะผมต้องทำตลอด 17 สัปดาห์' เคิร์ค กล่าว 'และนั่นคือแผนของผม นี่เป็นเพียง 2 สัปดาห์ นั่นคือพฤติกรรมของผม ผมมาที่นี่เพื่อทำสิ่งนี้ตลอด 17 สัปดาห์ และช่วยให้ทีมนี้ชนะ มีประสิทธิผลและช่วยทีมนี้คว้าชัยชนะ และทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่จะผลักดันเข้าเพลย์ออฟ นั่นคือทั้งหมดที่ผมร้องขอได้'

'นั่นคือความคิดของผม และนั่นคือทัศนคติของผมในช่วงที่เหลือของปี' เคิร์ค กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด