:::     :::

สื่อเผย'คีล'เตรียมขายหุ้นทีมตราหมี

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565
559
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ตระกูลคีลที่ดูแล แอตเลติโก มาดริด มานานกว่า 35 ปีกำลังจะวางมือจากสโมสร หลัง มิเกล อังเคล คีล มาริน วางแผนขายหุ้นสโมสรในอนาคต

'โบซ โปปูลี่' สื่อเมืองกระทิงรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า มิเกล อังเคล คีล มาริน ซีอีโอของ แอตเลติโก มาดริด กำลังพิจารณาวางมือจากทีมตราหมีด้วยการขายหุ้นในสโมสรปูทางสำหรับเจ้าของทีมคนใหม่ 

ตามรายงานอ้างว่า คีล วัย 59 ปี ดำเนินการขั้นแรกในการขายหุ้นของเขาด้วยการติดต่อกับธนาคารเพื่อการลงทุนระหว่างประเทศเพื่อประเมินมูลค่าของสโมสรและพิจารณาผู้ซื้อที่มีศักยภาพ ซึ่งมีการอ้างว่า แอตเลติโก มาดริด มีมูลค่าขั้นต่ำ 750 ล้านยูโร ซึ่งถือเป็นราคาที่สมเหตุสมผล เนื่องจากหนี้สินของสโมสรที่มีมาอย่างยาวนานและรายได้ที่ลดลงจากการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ 

สโมสรใช้มาตรการฉุกเฉินเพื่อชดเชยรายได้ที่ลดลงอย่างรวดเร็ว โดยทั้ง คีล และ เอ็นรีเก้ เซเรโซ่ ประธานทีมตราหมี ได้แปลงหุ้นของพวกเขาเป็นบริษัทโฮลดิ้งในปี 2021 ด้วยความช่วยเหลือจากบริษัทการลงทุนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมี ไอดาน โอเฟอร์ นักธุรกิจชาวอิสราเอลถือหุ้นที่เหลือ (32 เปอร์เซ็นต์) ผ่านบริษัท Quantum Pacific Group ของเขา

เฆซุส คีล กลายเป็นประธานสโมสร แอตเลติโก มาดริด ในปี 1987 ด้วยความช่วยเหลือของ เซเรโซ่ จนผู้เฒ่าคีลเข้าไปซื้อหุ้น 95 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรในปี 1992 และนำทีมตราหมีคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในอีก 4 ปีถัดมา และหล่นชั้นแบบน่าตกใจในปี 2000


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด