:::     :::

ริโอว่าเทรนท์มาถูกทางเล่นหลังต้องเน้นรับก่อน

วันพุธที่ 05 ตุลาคม 2565
1,253
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ชื่นชม เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล ว่าปรับทัศนคติมาดีเรื่องเป็นกองหลังวินัยเกมรับสำคัญสุดจนมีทั้งประตู, ทั้งคลีนชีตแมตช์ปราบ เรนเจอร์ส เอฟซี 2-0 เวทีชปล.

ทีเอเอฤดูกาลนี้โดนวิจารณ์หนักว่างานประจำบกพร่อง จนชาวเน็ตไล่ไปเปลี่ยนทรงผมให้เกรียนเหมือนเดิม แทนห่วงหล่อทำทรงเดรดล็อค จนเสียสมาธิห่วงเข้าแต่บาร์เบอร์ ช็อป 

กระทั่งเกมที่แอนฟิลด์วานนี้แข้งวัย 23 กะรัตดูดีขึ้นส่วนหนึ่งเพราะปั่นฟรีคิกให้ทีมขึ้นนำเร็ว รวมถึงความไร้พิษสงของแนวรุกไลท์ บลูช่วง 80 นาทีแรก จนดาวเตะผู้ดีสามารถเก็บคลีนชีตที่สองของฤดูกาล 

ระหว่างทางเป็นอย่างไรไม่สำคัญเท่าผลลัพธ์ ซึ่ง เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็วิจารณ์ตามเนื้อผ้าให้ เทรนท์ นำความมั่นใจนี้ไปต่อยอด

 “เจ้านั่นเหมือนพ่อมดเวลาได้ปั่นบอลออกจากเท้า ตัวเลขผลงานตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา เราไม่ได้เห็นมากนักจากผู้เล่นตำแหน่งแบ็กขวาคนไหนในประเทศนี้เจ้าของตำแหน่งแชมป์ชปล.2008 กล่าว


อย่างเกมเมื่อคืนก็มีช่วงสมาธิหลุด แต่ผมอยากให้มองด้านดีๆที่เกิดด้วย ลิเวอร์พูล ทีมนี้ได้สร้างจุดขายอันเจ๋งสุดแก่หมอนั่นมันคือเซนส์ด้านเกมรุก” 

เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดทีมแบบพร้อมงัดการมีส่วนร่วมที่ดีสุดของ เทรนท์ ออกมา หากหมอนั่นสามารถสร้างสรรค์ให้ทีม ควบคู่ไปกับวินัยเกมป้องกัน เมื่อนั้นผลลัพธ์จะออกมายอดเยี่ยม” 

เขาคือหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีสุดซึ่งเราได้เห็นในอังกฤษ เดินหน้าทุบทุกสถิติทั้งแอสซิสต์หรือพังตาข่าย เทรนท์ และ รีซ เจมส์ จะขับเคี่ยวด้านนั้นไปทั้งอาชีพ

ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เขาไม่เคยขาดหายคือบุคลิกภาพและการแสดงออกตัวตน น้องมันอยากเป็นแบ็กขวาที่ดีสุด” 

สามารถตอบทุกข้อกังขาในตัว ได้ลิ้มรสชัยชนะคุณภาพอีกครั้งและไม่ปล่อยโอกาสหลุดมือ

ตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2016-17 เทรนท์ ซัดฟรีคิกโดยตรงเข้าไปแล้ว 6 ลูก มากกว่าผู้เล่น ลิเวอร์พูล ทุกรายในช่วงเดียวกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด