:::     :::

โค้ชเตี้ยยันฉลามไม่เหลิงแม้ยืนจ่าฝูง

วันศุกร์ที่ 07 ตุลาคม 2565
303
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"สะสม พบประเสริฐ" ยันชลบุรีไม่เหลิงแม่ยืนจ่าฝูง ย้ำเยือนขอนแก่นไม่ง่าย

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 8 ที่ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 เปิดบ้านพบกับ ชลบุรี เอฟซี จ่าฝูง ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 เวลา 18.00 น.
สำหรับ ฉลามชล ชนะ มา 5 นัดติดต่อกัน ขณะที่ จงอางผยองไม่ชนะมาสามเกมติดต่อกันแล้ว
ก่อนการแข่งขัน สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า 
"เราก็ดีใจบ้างที่เป็นจ่าฝูง แต่เรารู้ตัวเองว่าต้องพัฒนาอีกเยอะ เพราะในลีกมันระยะยาว เราก็ต้องรู้ตัวเองว่าสมควรอยู่ตรงไหน แต่ถ้าเราทำงานหนักและเดินหน้าต่อก็เป็นเรื่องดี ทุกคนอยากเป็นจ่าฝูง เราต้องทำงานต่อเนื่องเพื่ออยู่ในจุดที่เราต้องการ" 
"เราออกสตาร์ท 7 นัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เด็กๆก็ตอบรับแท็คติก อาจจะกดดันบ้าง ผิดพลาดบ้างแต่นั่นคือฟุตบอล ตอนนี้ทีมลงตัวพอสมควร อาจจะล้าบ้าง ยอมรับว่าเรามีทีมที่ไม่ใหญ่ ตัวนักเตะก็ยังอายุน้อย การเล่นยังไม่สม่ำเสมอ ทำให้หลายเกมอึดอัด อย่างเกมล่าสุด ชลบุรี ดูดีกว่าหนองบัว ทุกคนคาดหวัง แต่ผมกับเด็กรู้ว่าเราต้องโฟกัสกันเกมต่อเกม"
"ตอนนี้เราเป็นห่วงสุมัญญาด้วยอายุ พอมีเกมกลางสัปดาห์กับทีมชาติก็มีอาการล้าชัดเจน อย่างเกมล่าสุดที่เขาฝืนก็ต้องลุ้นว่าเขาจะลงสนามกับขอนแก่นได้หรือไม่ ส่วน หนึ่งกับไนน์ ก็ให้พักอยู่ เพราะเกมชิงที่สามเขาเล่นเต็ม ส่วนกฤษดา ไม่มีปัญหาเท่าไหร่ เพราะเป็นกองหลังไม่ได้วิ่งเยอะ"
"เกมนี้เราก็จะพยายามเล่นตามที่ถนัดอาจจะหมุนเวียนบ้าง ขอนแก่นแม้อาจจะยังไม่ลงตัวแต่หลังได้เบรคทีมชาติเกมที่แล้วเขาทำได้ดี เกือบได้แต้มจากโคราช ความผิดพลาดเล็กน้อย อาจจะเป็นปัจจัย ผมคิดว่ามาตรฐานของขอนแก่น ดีขึ้น อิบสัน เมโล่, โรมูโล, กรอมเมน หรือ เอเลฟ ที่มีคุณภาพ การไปเยือนขอนแก่น ไม่ง่าย ทุกทีมในไทยลีก ไม่มีใครมั่นใจว่าชนะ"
"ดานิโล่ก็มีเดิมพันกับผมอยู่ เขาต้องทำเต็มที่ ขณะเดียวกัน ผมไม่อยากให้เขายิงคนเดียว เพราะชลบุรีต้องทดแทนกันได้ ดานิโล่ สำคัญ ผมอยากให้คนอื่นมายิงแข่งกับเขา อย่าง ชาญณรงค์, อมาดู และคนอื่นๆ ก็ยุให้แข่งกันในทีม เรามาถูกทาง ฟุตบอลมันไม่มีสมการ ยู บยองซู ก็ต้องพัฒนาฟอร์มเพื่อเป็นอาวุธ ให้เรามีความหลากหลาย"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด