:::     :::

โค้ชทีมบุกแบร์สเชื่อฟิลด์สจะดีขึ้น

วันเสาร์ที่ 08 ตุลาคม 2565
358
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จัสติน ฟิลด์ส ดีขึ้นและเติบโตขึ้นทุกสัปดาห์ตามมุมมองของ ลุค เก็ตซี่ โค้ชทีมบุกของ ชิคาโก้ แบร์ส แม้ว่าควอร์เตอร์แบ็กวัย 23 ปีจะทำผลงานแย่สุดในลีกก็ตาม

ลุค เก็ตซี่ โค้ชทีมบุก ชิคาโก้ แบร์ส มองโลกแง่ดีว่า จัสติน ฟิลด์ส จะทำผลงานดีขึ้น แม้ว่าควอร์เตอร์แบ็กปีสองของทีมพญาหมีจะทำผลงานแย่สุดในลีกเอ็นเอฟแอลก็ตาม จากรายงานของอีเอสพีเอ็นเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

ฟิลด์ส อยู่อันดับบ๊วยของลีกด้วยความพยายาม 16.8 ครั้งต่อเกม, ขว้างคอมพลีต 50.7 เปอร์เซ็นต์, ขว้างเฉลี่ย 117.8 หลาต่อเกม, เปอร์เซ็นต์เสียอินเตอร์เซปน์ 6.0 และเรตติ้งควอร์เตอร์แบ็ก 58.7 โดยไม่มีควอร์เตอร์แบ็กคนใดมีเรตติ้งต่ำกว่า 70 ในปี 2022 แต่ เก็ตซี่ โค้ชทีมบุก แบร์ส เลือกที่จะมองโลกแง่ดีว่าควอร์เตอร์แบ็กวัย 23 ปีจะดีขึ้น

'ผมไม่คิดว่าเขามีเดือนที่ยากลำบาก' เก็ตซี่ กล่าว 'ผมคิดว่าเขาดีขึ้นทุกสัปดาห์ ผมคิดว่าเขาเติบโตขึ้นมาก และคุณก็รู้ มันไม่ง่ายเลย เรากำลังเล่นกับทีมฟุตบอลที่ดี และมันไม่ง่ายเลยที่จะเป็นควอร์เตอร์แบ็กในระดับที่เขาต้องการเป็น และผมรู้ว่าเขาสามารถเป็นได้'

'สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสต่อไป จับตาดูความคืบหน้านั้นหรือกระบวนการนั้น และเรามั่นใจว่าเราจะดีขึ้นทุกสัปดาห์ และผมเชื่อว่าเราอยู่ในช่วงนั้น'


ฟิลด์ส ยังไม่เคยมีเรตติ้งควอร์เตอร์แบ็กมากกว่า 100 ในเกมตลอดอาชีพของเขา โดยมีเรตติ้งสูงสุดเพียง 96.6 ในเกมสัปดาห์ที่ 15 ของซีซั่น 2021 กับ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ที่ขว้าง 285 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์และไม่เสียอินเตอร์เซปน์ 

ควอร์เตอร์แบ็กปีสองยังเสียเทิร์นโอเวอร์ 11 เกมติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติยาวนานสุดของเอ็นเอฟแอล โดยมีเพียง อีลาย แมนนิ่ง อดีตจอมทัพ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ที่เคยเสียเทิร์นโอเวอร์ 14 เกมติดต่อกันในช่วง 10 ฤดูกาลที่่ผ่านมา 

ฟิลด์ส ยังต้องดิ้นรนภายใต้แนวออฟเฟนซีฟไลน์ชุดใหม่ของ แบร์ส ส่งผลให้เขาเสีย 16 แซ็ค (สูงสุดอันดับ 2 เทียบเท่าจากการลงเล่น 4 เกม) และถูกกดดันให้ดร็อปแบ็ค 44.6 เปอร์เซ็นต์ ทีมบุกแบร์สยังอยู่อันดับบ๊วยในการขว้างเฉลี่ยต่อเกม 97.5 หลา โดยไม่มีทีมใดมีค่าเฉลี่ยน้อยกว่า 110 หลาต่อเกมนับตั้งแต่ปี 1980 หลัง ชิคาโก้ ขว้างคอมพลีต 34 ครั้งจากการขว้างบอล 67 ครั้งใน 4 เกมแรกของซีซั่น ซึ่งเป็นผลงานต่ำสุด นับตั้งแต่ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ขว้างคอมพลีต 26 จากความพยายาม 60 ครั้ง ในปี 1982


'เรามีมากกว่าแค่การประเมิน จัสติน ฟิลด์ส ที่กำลังเกิดขึ้น' เก็ตซี่ กล่าว 'นั่นคือสิ่งที่ทุกคนต้องการประเมินควอร์เตอร์แบ็กตลอดเวลา และผมเข้าใจ ไม่เป็นไร นี่คือกระบวนการสำหรับทั้ง 11 คน มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆ จัสติน'

'และเพียงแค่นั่งที่นี่ และพูดว่า 'เราสนใจแค่ว่าชายคนนี้จะเป็นชายคนนั้นหรือไม่' นั่นไม่ได้อยู่ในใจผมจริงๆ หรือผมไม่คิดว่ามันอยู่ในใจของใครในอาคารหลังนี้'

'เราอยู่ในขั้นตอนของการดีขึ้น เราจะทำให้แต่ละคนในอาคารนี้ดีขึ้นทุกสัปดาห์อย่างไร ตราบใดที่เราดีขึ้นเรื่อยๆ เราจะไปในทิศทางที่ถูกต้อง' เก็ตซี่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด