:::     :::

'กุน'เชื่อฮาแลนด์เดินหน้าทุบสถิติต่อ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565
568
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซร์คิโอ อเกวโร่ 'กุน' ตำนาน แมนฯ ซิตี้ ยกให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าคนใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ จะสามารถทำลายสถิติ และจัดอยู่ในหมวดหมู่เดียวกันกับยอดดาวยิงที่ดีที่สุดในโลก

ฮาแลนด์ เริ่มต้นกับ เรือใบ ด้วยฟอร์มที่น่าเหลือเชื่อ โดยทำไปแล้ว 20 ประตู จาก 13 นัดแรกรวมทุกรายการให้ ซิตี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์

ดาวเตะวัย 22 ปี อาจจะไม่ได้ลงเล่นเกมแชมเปี้ยนส์ลีก นัดล่าสุดกับ โคเปนเฮเก้น เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมต้องการให้เขาได้พัก แต่เขาก็ยังคงอยู่ในฤดูกาลที่มีโอกาสทำลายสถิติพรีเมียร์ลีก

ฮาแลนด์ ทำลายสถิติไปบางส่วนแล้ว ในขณะที่เขาทำแฮตทริกได้ 3 นัดเหย้าติดต่อกัน และกลายเป็นผู้เล่นที่ใช้เวลาเร็วที่สุดที่ทำ 3 แฮตทริกในพรีเมียร์ลีก ขณะที่เขาเพิ่งจะลงเล่นไปเพียง 8 เกมเท่านั้น

อเกวโร่ เองก็รู้ถึงความเพลิดเพลินของ ฮาแลนด์ ในตอนนี้ และมองว่าเขาอยู่ในกลุ่มเดียวกับ ลีโอเนล เมสซี่ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เลยทีเดียว

"มีกองหน้าหลายคนที่คู่ควรกับความน่าเกรงขามที่ผมนึกออก หนึ่งในคนที่ผมชื่นชอบก็คือ โรนัลโด้ (บราซิล) ซึ่งพิสูจน์มาครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเป็นตัวอันตรายหน้าปากประตู" อเกวโร่ กล่าว

"แต่ละยุคมักจะมีผู้เล่น 2 หรือ 3 คนที่มีความสามารถนั้น และมักมีสไตล์ที่แตกต่างกัน ดีเอโก้ (มาราโดน่า), โรมาริโอ, เลวานดอฟสกี้, (ซลาตัน) อิบราฮิโมวิช และ ลีโอ (เมสซี่)  แต่ละคนมีไหวพริบเป็นของตัวเอง แต่พวกเขาก็เป็นดาวยิงที่ยิ่งใหญ่"

"เมื่อพูดถึง ฮาแลนด์ โดยเฉพาะ เขามีพละกำลัง มีความเป็นนักกีฬา และมีสัญชาตญาณในการทำประตู ซึ่งทำให้เขาอันตรายมาก"

"เขามีทุกอย่างเพื่อเก็บสถิติที่น่าทึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่เล่นเกมรุกอย่าง ซิตี้"

"ในทางกลับกัน นั่นหมายถึงโอกาสมากมายที่จะทำประตู เขายังเด็ก และมีศักยภาพมากมายที่จะทำลายสถิติต่อไป แน่นอนว่ากุญสำคัญคือความสม่ำเสมอ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด