:::     :::

โรมารีโอเผยครัฟฟ์ให้สวมเสื้อเบอร์10

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565
557
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรมารีโอ เปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้เขาสวมเสื้อหมายเลข 10 ของ บาร์เซโลน่า แทนที่จะเป็นเบอร์ 11 ที่ชื่นชอบว่ามาจากความต้องการของ โยฮัน ครัฟฟ์

โรมารีโอ ตำนานกองหน้าชาวบราซิเลียนเปิดเผยว่าเขาต้องการสวมเสื้อหมายเลข 11 ตอนย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า แต่ โยฮัน ครัฟฟ์ เทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่าในขณะนั้นมอบเสื้อเบอร์ 10 แก่เขา จากการเปิดเผยกับ 'เดอะ เพลเยอร์ส ทรีบูน' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

อดีตกองหน้าดาวดังชาวบราซิเลียนที่ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 1993 เผยว่า 'ครัฟฟ์ กลายเป็นหนึ่งในเพื่อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมในวงการฟุตบอล เขาเป็นโค้ชดีที่สุดของผมอย่างไม่ต้องสงสัย ตอนผมมาที่ บาร์ซ่า ผมต้องการเสื้อหมายเลข 11 ที่ผมชอบ แต่ ครัฟฟ์ ให้เบอร์ 10 แก่ผม ผมพูดว่า 'เจ้านาย นี่เป็นเกียรติอย่างยิ่ง แต่ผมชอบเบอร์ 11 มากกว่า''


'ทุกคนต้องการเบอร์ 10 ใช่ไหม?' เขาพูดว่า 'เพราะในทีมของผม นักเตะดีที่สุดมักจะเล่นด้วยเบอร์ 10' คุณจะพูดอะไรได้บ้างล่ะ? ผมจะเก็บหมายเลข 10 ไว้ตลอดไป' โรมารีโอ เผย

อย่างไรก็ตาม โรมารีโอ อยู่กับทีมอาซูลกราน่าเพียง 16 เดือน ในช่วงเวลานั้นก็เพียงพอที่จะจารึกชื่อของเขาลงในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังการทำ 30 ประตูจากการลงเล่น 33 เกมนำทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงในซีซั่นแรกของเขา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด