:::     :::

ฟานไดค์เร้าหงส์ต้องท็อปฟอร์มหยุดเรือใบ

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2565
482
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังของ ลิเวอร์พูล ชี้ว่าทีมจะต้องโชว์ผลงานอย่างดีที่สุดในการหยุดเกมรุกอันดุดันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการพบกันวันอาทิตย์นี้

         "หงส์แดง" โชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการถล่ม เรนเจอร์ส 7-1 ก่อนจะลงสนามในเกมใหญ่ที่จะเปิดบ้านพบ "เรือใบ" ซึ่งถูกมองว่าการดวลกันของ ฟาน ไดค์ และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะชี้ขาดผลการแข่งขันได้ แต่ทางแนวรับทีมชาติฮอลแลนด์ชี้ว่าเป็นการเผชิญหน้ากันของทีมมากกว่าแค่ของนักเตะสองคน

         "มันไม่ง่ายเลย - เขาร้อนแรงดั่งไฟ คุณพูดอะไรไม่ได้มากกว่านี้ ผมจำได้ว่าหลังเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่หลายคนกาชื่อเขาทิ้ง ผมจำได้เลยว่าผมพูดว่า 'ฟังนะ ชายคนนี้จะเป็นฝันร้ายของกองหลังมากมาย'"

         "เขาแสดงให้เห็นแล้ว เขาแสดงให้เห็นถึงระดับการเล่นที่สม่ำเสมอและชัดเจนว่าในทีมอย่าง ซิตี้ มีโอกาสเกิดขึ้นตลอด"


         "เราพยายามหยุดบอลที่ไปหาเขา ตั้งรับในระดับสูงสุดและทำอย่างสุดความสามารถ นั่นคือสิ่งที่เราทำเมื่อพบกับ ซิตี้ และมันจะไม่ต่างออกไปในเกมวันอาทิตย์นี้"

         "นั่นเป็นสิ่งที่เราตั้งตารอ มันไม่ใช่การดวลกันระหว่างผมกับเขา มันคือการพบกันของทั้งสองทีม เป็นโลกภายนอกที่สร้างการต่อสู้แบบนั้น การดวลแบบตัวต่อตัว เราต้องหยุดการทำประตูของพวกเขา ไม่ว่าใครจะอยู่ในสนามก็ตาม แต่เรารู้ว่าเขาทำได้ดี"

         เมื่อถูกถามว่า ฮาแลนด์ เก่งที่สุดในโลกหรือไม่ ทาง ฟาน ไดค์ กล่าวว่า "ว้าว ผมรู้ว่าเขาทำประตูมากมายด้วยความสนุกและนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการชนะเกมและนั่นคือสิ่งที่แสดงให้เห็น"

         "เขาเป็นดาวยิงที่ดีมากๆ ให้มันเป็นแบบนั้นและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะหยุดเขาจากการทำประตูได้ในวันอาทิตย์นี้ เราต้องทำอย่างดีที่สุดในการทำแบบนั้น แต่อย่างที่ผมบอกมันคือการพบกันของพวกเราทั้งหมด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด