:::     :::

ร็อดเจอร์สเชื่อมีวิธีแก้ปัญหาทีมบุกแพ็คเกอร์ส

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2565
326
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็กวัย 38 ปีระบุว่า กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ต้องลดความซับซ้อนบางอย่างเพื่อกลับมาสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นอีกครั้งหลังเกมพ่าย นิวยอร์ค เจ็ตส์ จนสถิติตกมาเป็น 3-3

แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็ก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เชื่อว่ามีวิธีแก้ปัญหาง่ายๆสำหรับทีมบุกในอนาคต หลังการปราชัยต่อ นิวยอร์ค เจ็ตส์ 10-27 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจนสถิติตกมาเป็น 3-3 ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

ร็อดเจอร์ส ขว้างคอมพลีต 26 จาก 41 ครั้ง ระยะ 246 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์และไม่เสียอินเตอร์เซนป์ แต่ทีมบุก แพ็คเกอร์ส ทำรวมกันเพียง 10 คะแนน ก่อนพลิกพ่ายคาบ้านต่อ เจ็ตส์ โดยควอร์เตอร์แบ็กวัย 38 ปีกล่าวว่า 'ลดความซับซ้อนบางอย่าง'

เมื่อถูกถามว่าการลดความซับซ้อนของแบบแผน? หรือแผนการเล่น? ร็อดเจอร์ส ตอบว่า 'ทั้งหมดนั้น ใช่, ผมไม่ต้องการเจาะจงเกินไป ผมไม่ได้โจมตีอะไร ผมคิดว่าจากสิ่งที่เราเล่นในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มันจะเป็นสิ่งที่เราสนใจมากสุดที่จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นสำหรับทุกคน ไลน์, แบ็ค, ปีกนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการบาดเจ็บของ (แรนดอลล์) ค็อบบ์ แค่ต้องทำให้บางอย่างง่ายขึ้น และนั่นอาจช่วยให้เรากลับมาอยู่ในเส้นทางเดิม'

ร็อดเจอร์ส พยายามดิ้นรนเพื่อหาจังหวะในการขับเคลื่อนทีมบุกในช่วงแรก โดยนำทีมบุกทำเพียง 3 คะแนนจากการครองบอล 8 ครั้งแรก รวมถึงการเสีย 2 เทิร์นโอเวอร์ และพลาดฟิลด์โกลจนเกมในครึ่งแรกลงเอยด้วยการเสมอ 3-3 แต่การแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่เกิดขึ้นจนทีมป้องกันต้องแบกรับภาระหนักในช่วงครึ่งหลังก่อนจะพ่ายแพ้ในที่สุด

'นั่นเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังในเกมที่ผมเคยเป็นส่วนหนึ่งของมุมมองทีมบุก' แม็ตต์ ลาเฟลอร์ เฮดโค้ชแพ็คเกอร์สกล่าว 'ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายทีเดียว'


แพ็คเกอร์ส ทำระยะบุกภาคพื้นดินรวมกันเพียง 60 หลา ขณะที่ ร็อดเจอร์ส ถูกกดดันอย่างต่อเนื่องและถูกแซ็ค 4 ครั้ง และเล่นดาวน์สามประสบความสำเร็จเพียง 4 จากความพยายาม 16 ครั้ง นับจนถึงตอนนี้ทีมหัวเนยทำเฉลี่ยเพียง 17.8 คะแนนต่อเกม ซึ่งไม่ได้ใกล้เคียงกับผลงานที่เคยทำให้ ร็อดเจอร์ส คว้ารางวัลเอ็มวีพีสองปีติดต่อกัน

'ไม่สอดคล้องกันมาก' ร็อดเจอร์ส อธิบาย 'นั่นเป็นเหตุผลที่ผมคิดว่าเราต้องทำให้สิ่งต่างๆง่ายขึ้น เพราะใน 2-3 ไดรฟ์ของเราไม่ได้ขยับลูกบอลเพราะมันเป็นเรื่องที่ง่ายมาก มันเป็นเพลย์สามัญธรรมดามาก ไม่มีการเคลื่อนไหว'

'ดังนั้นเราต้องดูทุกอย่างและคนที่เราได้รับและสิ่งที่เราสามารถทำได้กับพวกเขาและฉลาดในการก้าวไปข้างหน้า ไม่มีใครทำงานหนักไปกว่า แม็ตต์ (ลาเฟลอร์) ในแผนงานในแต่ละสัปดาห์ และไม่มีใครมีไอเดียที่ดีไปกว่า แม็ตต์ และสตาฟฟ์ของเขา'

'แต่ถ้ามันไม่ได้ผล มันไม่ใช่เพราะพวกนั้นไม่ได้บดขยี้ นั่นเป็นเพราะเราไม่ได้ดำเนินการ ถ้าคุณคิดว่าเรามีผู้เล่นที่เหมาะสม เราจำเป็นต้องทำให้สิ่งต่างๆง่ายขึ้น ถ้าไม่อย่างนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง' ร็อดเจอร์ส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด