:::     :::

'ทูอา'ตื่นเต้นเตรียมคืนสนามวันอาทิตย์นี้

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565
344
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็ก ไมอามี่ ดอลฟินส์ กลับมาลงฝึกซ้อมเตรียมพร้อมสำหรับเกมกับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ในวันอาทิตย์นี้

ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปีของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ เปิดเผยว่าเขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาเตรียมตัวเพื่อลงเล่นเกมวันอาทิตย์นี้กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส หลังพลาดการลงเล่นตลอด 2 เกมหลังสุดเนื่องจากอาการคอนคัสชั่น ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ทาโกไวลัว มีอาการคอนคัสชั่นตั้งแต่เกมพ่าย ซินซินเนติ เบงกอลส์ เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมาส่งผลให้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปีพลาดการลงเล่นตลอด 2 เกมที่ผ่านมากับ นิวยอร์ค เจ็ตส์ และ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ก่อนจะฟื้นตัวกลับมาเตรียมพร้อมสำหรับการลงเล่นเกมสัปดาห์ที่ 7 กับ สตีลเลอร์ส ในวันอาทิตย์นี้ 

'ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่ผมสามารถเตรียมพร้อมและลงเล่นในวันอาทิตย์นี้' ทาโกไวลัว กล่าว 'ผมคิดว่าทุกคนตื่นเต้นที่จะได้ออกไปแข่งขันกับทีมที่ดีจริงๆอย่าง สตีลเลอร์ส'

อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่การการันตี เนื่องจาก ทาโกไวลัว ไม่ได้เล่นมาตั้งแต่มีอาการคอนคัสชั่นในเกมสัปดาห์ที่ 4 และในช่วงเวลานั้น ดอลฟินส์ ถูกบังคับให้ไปกับ เท็ดดี้ บริดจ์วอเตอร์ และรุคกี้ สกายลาร์ ธอมป์สัน ส่งผลให้ทีมโลมาพ่าย 2 เกมติดด้วยสกอร์รวม 33-64 โดย ทาโกไวลัว ที่อยู่ในโปรโตคอลคอนคัสชั่นทำได้แค่ดูเพื่อนร่วมทีมดิ้นรนในสนาม 


'มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในล็อคเกอร์รูมเพื่อให้พวกเขาได้รับกำลังใจ, เพื่อให้พวกเขาเดินหน้าต่อไป, มีแรงบันดาลใจ' ทาโกไวลัว กล่าว 'แต่มันแย่มาก ในฐานะนักสู้ ผมต้องการออกไปที่นั่นกับพวกเขา ผมต้องการออกไปที่นั่นและช่วยพวกเขาชนะเกม นั่นเป็นความรู้สึกที่แย่มากที่ผมทำได้แค่ดูจากข้างสนาม'

ทาโกไวลัว ยังเล่าย้อนถึงวันที่เขามีอาการคอนคัสชั่นในซินซินเนติว่า 'ผมจะไม่พูดว่ามันน่ากลัวสำหรับผมในช่วงเวลานั้น เพราะมีจุดที่ผมไม่มีสติ ผมบอกไม่ได้จริงๆว่าเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นเมื่อผมรู้สึกตัวและรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมไม่ได้คิดอะไรในระยะยาวหรือระยะสั้น ผมแค่สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น'

'ผมจำได้ตลอดทั้งคืนจนถึงจุดที่ผมถูกแท็คเกิ้ล แต่ใช่, หลังจากผมถูกแท็คเกิ้ล ผมก็จำอะไรไม่ค่อยได้จากตรงนั้น โดนลากไป จำไม่ได้ แต่ผมจำสิ่งที่เกิดขึ้นในรถพยาบาลและตอนที่ผมไปถึงโรงพยาบาล'

ควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปียังกล่าวเพิ่มเติมว่าการสนับสนุนที่เขาได้รับจากชุมชนหลังได้รับบาดเจ็บนั้นมีความหมายมาก

'ผมจะตะโกนบอกเพื่อนบ้านในชุมชนผมที่อาศัยอยู่ พวกเขาให้เกียรติกันมาก ใจดีมากที่ได้ทำบางอย่าง พวกเขานำโน้ตจากลูกๆของพวกเขามา ลูกๆของพวกเขาจะนำลูกอม, ของกินที่พวกเขาอบ, สิ่งที่พวกเขาทำสี ผมคิดว่ามันเจ๋งมาก ผมรู้สึกถึงการสนับสนุนและครอบครัวของผมรู้สึกถึงสิ่งนั้น' ทาโกไวลัว กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด