:::     :::

'ต้า'ลั่นต้องการแชมป์กลุ่มเลี่ยงรอบเพลย์ออฟ

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565
671
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ต้องการพาทีมจบตำแหน่งแชมป์กลุ่มเพื่อคว้าตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้ายอัตโนมัติ หลังเอาชนะ พีเอสวี 1-0 และการันตีเข้ารอบต่อไปของ ยูโรปา ลีก แน่นอนแล้ว

อาร์เซน่อล เก็บชัยชนะ 4 นัดรวดในยูโรปา ลีก หลังเอาชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 1-0 ในเกมนัดตกค้างที่เลื่อนมาจากเดือนที่แล้ว ทำให้การันตีสองอันดับแรกของตาราง ได้เข้ารอบต่อไปแน่นอน

"ปืนใหญ่" ยังต้องลุ้นว่าจะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์กลุ่ม โดยหากเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มจะทำให้ได้ตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้ายอัตโนมัติ แต่หากเป็นที่สองจะต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟอีกสองนัดเหย้า-เยือนเจอทีมที่หล่นมาจากถ้วยใหญ่แชมเปี้ยนส์ ลีก 

อาร์เตต้า กล่าวว่า "เราผ่านเข้ารอบได้แล้ว ตอนนี้เราต้องการจบอันดับหนึ่งของกลุ่มเพราะเรารู้ว่ามันจะมีความแตกต่างในเรื่องจำนวนเกมที่ต้องลงเล่น"

"เรามีช่วงเวลาที่ดีที่คอนโทรลเกมในการเจอกับทีมที่ดีมากๆ เราขาดการผ่านบอลและยิงประตูในจังหวะสุดท้าย แต่เราแฮปปี้ที่ชนะและเข้ารอบต่อไปซึ่งเป็นสเต็ปแรก"

"ข้อแตกต่างอย่างมากระหว่างการจบอันดับหนึ่งและสองของกลุ่ม เราต้องการปิดจ๊อบในสัปดาห์หน้า" 

ทั้งนี้ เงื่อนไขที่ อาร์เซน่อล จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มคือ ต้องไม่แพ้ในการไปเยือน พีเอสวี สัปดาห์หน้า หรือหากแพ้ก็ยังมีโอกาสอีกด้วยการเปิดรังเอาชนะ ซูริค ให้ได้ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด