:::     :::

หนองบัวเผยเหตุเลือกพีรนันท์-ธนาวุฒิไปญี่ปุ่น

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565
391
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หนองบัวพิชญ เอฟซี เผยเหตุเลือก พีรนันท์-ธนาวุฒิ ไปฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่นกับ โชนัน เบลล์มาเร่

นับเป็นอีกหนึ่งโปรเจคสุดเจ๋ง ของหนองบัว พิชญ เอฟซี กับพันธมิตรลูกหนังจากต่างแดน หลังจากที่ได้ทำMOU กับสโมสรโชนัน เบลมาเร่ สโมสรฟุตบอลในระดับเจลีก ได้ร่วมกันวางโครงการในการพัฒนาศักยภาพนักเตะ รวมไปถึงพัฒนาโค้ช และสโมสรให้มีความเป็นมืออาชีพยิ่งๆ ขึ้น
ซึ่งทาง"พญาไก่ชน" ได้มีการคัดเลือกเฟ้นหา นักเตะในระดับเยาวชน เพื่อไปร่วมฝึกซ้อมกับยอดทีมในเจลีก ในช่วงระหว่าง วันที่ 21-31 ต.ค.2565 จนกระทั่ง ได้นักเตะที่ฉายแววออกมา อย่าง #บอล พีรนันท์ บัวไข และ #แบน ธนาวุฒิ โพธิชัย 2เยาวชน วัย17 กะรัต และในสกู๊ปนี้เราจะมาพูดคุยกับ ทั้ง2คนถึงความรู้สึกและความพร้อมก่อนที่จะออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในครั้งนี้
ในขณะที่ "โค้ชแอ้ม" อนิทัศน์ ปัญนาวี ได้เพิ่มเติมถึงเหตุผลที่ว่าทำไมโอกาสไปฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่นครั้งนี้จึงเป็น "แบน และ บอล"
"แบน เป็นเด็กที่ต้นทุนฟุตบอลน้อยมากครับ แรกๆ อยู่ในเกรด D-C มาแรกๆ แบนไม่มีรายชื่อหรือได้รับเลือกไปแข่งรายการไหนเลย เพราะสู้เพื่อนๆ ที่เขาอยู่ก่อนไม่ได้ ช่วงแรกเขาถูกส่งไปซ้อมกับรุ่นน้องเป็นเดือน แต่แบนไม่เคยบ่นไม่เคยน้อยใจ เห็นเขาลุกขึ้นมาซ้อมเช้าทุกวัน ย้ำนะครับว่าทุกวัน! วันไหนที่ผมไม่ซ้อมหรือหยุดพักเขาก็ไปซ้อมคนเดียว จนเริ่มเริ่มพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เริ่มได้ไปแข่งกับเพื่อนบ้าง และค่อยๆ เบียดแย่งตำแหน่งเป็นตัวจริงได้ จุดเปลี่ยนของแบนคือ เมื่อปีที่แล้วผมมีโอกาสได้ไปเป็นผู้ช่วยโค้ชของทีม อุดรยู ในเต็ด โดยมีพี่หนุ่ม สุภชาติ มานะกิจ เป็นเฮดโค้ช ผมเลยขอเอา แบน มาเล่นให้อุดร ยูฯ ด้วย เพื่อหวังว่าเขาจะพัฒนาขึ้น อีกหนึ่งจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาได้มีโอกาสหลายๆ อย่างเข้ามา
ส่วน "บอล" เข้ามาอยู่อะคาเดมี่เราช่วงอายุ 15 ย่าง 16 ปี ผมเห็นบอลเล่นครั้งแรกผมคิดว่าเขาเป็นเด็กที่ฉลาด เอาตัวรอดในการเล่นจากสถานการณ์บีบบังคับได้ดี และนั่นคือสิ่งที่บอลได้เข้ามาเติมเต็มทีม "ไก่น้อย48" ให้แข็งแกร่งขึ้น จนเข้าปีที่2 ของบอลผมเรียกให้มาซ้อมกับอุดร ยูในเต็ด ก่อนที่บอลจะทำผลงานได้ดีในการซ้อม "โค้ชหนุ่ม" เลยคุยกันกับผมว่าจะส่งชื่อบอลในเลคที่ 2 และนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเขาในเวทีฟุตบอลอาชีพ
มาในปีนี้ บอล และ แบน จะถูกดันขึ้นชุดใหญ่ และทำผลงานได้ดีในการซ้อม รวมไปถึงเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ทำให้ทั้งคู่ถูกเรียกติดทีมชาติยู 19 ไปชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกที่ผ่านมา และได้รับโอกาสได้ไปฝึกที่ญี่ปุ่นครั้งนี้
ในสายตาผม บอล และ แบน เป็นเด็กบ้านๆ เชื่อฟังคำสั่งสอนของโค้ชบอกอะไรเขาทั้ง 2 คนจะครับๆ ตลอด เป็นเด็กที่มีทัศนคติที่ดีครับ ขยัน มุ่งมั่น และเรียนรู้ได้เร็วทำให้เขาพัฒนาได้เร็ว ผมคิดว่าการที่ทั้ง2คนได้รับโอกาสครั้งนี้เป็นสิ่งที่ดีครับที่จะได้ไปเรียนรู้วิธีการซ้อม วิธีการเล่น ความเป็นมืออาชีพของนักฟุตบอลญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาตัวเองไปเป็นอนาคตของสโมสรและทีมชาติไทยต่อไป ผมคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีของสโมสร และอะคาเดมี่เรา มันเป็นเหมือนใบเบิกทางในการส่งนักบอล โค้ช หรือบุคลากร เพื่อที่จะได้ไปเรียนรู้ไปฝึกบอลฟุตบอลที่ญี่ปุ่นในอนาคตข้างหน้าครับ"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด