:::     :::

ฮาแลนด์อีก2ตุง!เรือกระทุ้งไบรท์ตัน3-1

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565
569
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ กลับคืนฟอร์มอีกครั้ง เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน 3-1 โดยได้ประตูจาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ 2 ลูก และ เควิน เดอ บรอยน์ ทำให้ เรือใบ ไล่หลัง อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงเหลือคะแนนเดียวแล้ว แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ 3 - ไบรท์ตัน 1

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

เปิดเกมมาแค่ 11 นาทีแรก ทีมเยือนได้ทักทายก่อนจากลูกยิงด้วยขวาของ แดนนี่ เวลเบ็ค แต่ว่าบอลมันก็ยังหลุดกรอบออกไป

แต่ต่อมานาที 22 เป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เอแดร์ซอน เตะเปิดเกมยาวมาให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ แตะบอลหนี โรเบิร์ต ซานเชซ แล้วเบียดชนะ อดัม เว็บสเตอร์ ก่อนจะแปด้วยขวาโล่งๆ เข้าประตูไป 

ในนาที 32 เรือใบสีฟ้า มีโอกาสอีกครั้งจากการขึ้นเกมมาทางขวาก่อนจะเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่หลุดเข้าไปปาดเข้ามาให้ เดอ บรอยน์ แปะออกไปให้ กรีลิช คืนจังหวะเดียวมาให้ เดอ บรอยน์ ได้กดด้วยซ้ายแต่ก็ยังไปติดเซฟของ ซานเชซ 

5 นาทีถัดมา ไบรท์ตัน ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมที่ ปาสกาล โกรสส์ เปิดเข้ามาให้ เวลเบ็ค ได้โขกระยะหกหลาแต่ว่ามันโดนไม่ดีทำให้หลุดกรอบออกไป

ทว่าช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 43 ซิตี้ มาได้ลูกจุดโทษ ทาง ลูอิส ดังค์ ไปเอาขาเกี่ยวขาของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในกรอบเขตโทษ ทาง เคร็ก พอว์สัน ได้ไปเช็คกับจอวีเออาร์ก่อนจะเป่าให้จังหวะนี้เป็นลูกโทษ และเป็น ฮาแลนด์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 

ในครึ่งหลัง นาที 52 เจ้าถิ่นโอกาสได้ลูกที่สามจากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ลากบอลขึ้นมาก่อนจะจ่ายออกไปให้ ริยาด มาห์เรซ ทางฝั่งขวาวิ่งมาแปด้วยซ้ายแต่ทาง ซานเชซ ยังปัดไว้ได้ 

หลังจากนั้นนาทีถัดมา ไบรทตัน มาได้ประตูตีไข่แตกเป็น 1-2 จากเกมโต้กลับที่ ทรอสซาร์ ลากบอลขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะจ่ายต่อไปให้ ซอลลี่ มาร์ช ตบคืนมาให้ ทรอสซาร์ กดเต็มข้อด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าเสาแรกไป แม้ เอแดร์ซอน จะพยายามปัดแต่ด้วยความแรงทำให้ปัดไม่ออกบอลเข้าประตูไป 

ต่อมานาที 72 เรือใบได้ลุ้นต่อจากลูกเตะมุมที่ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดเข้ามาให้ เอมเมอริก ลาปอร์กต์ ได้ขึ้นโขกเต็มๆไปที่เสาสองแต่ว่ามันหลุดเสาออกไปนิดเดียว 

แต่อีก 3 นาที เจ้าบ้านมาหนีเป็น 3-1 จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ลากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะปาดเข้าไปให้ เควิน เดอ บรอยน์ ได้ตั้งป้อมปั่นด้วยขวาไปที่เสาสองบอลข้ามมือ โรเบิร์ต ซานเชซ เข้าประตูไป 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มขึ้นจบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 3-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, ชูเอา กานเซโล่ - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา - ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช

ไบรท์ตัน : โรเบิร์ต ซานเชซ - โยเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์ - ซอลลี่ มาร์ช, อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์, มอยเสส ไกเซโด้, เลอันโดร ทรอสซาร์ - ปาสกาล โกรสส์, อดัม ลัลลาน่า - แดนนี่ เวลเบ็ค

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด