:::     :::

ชาบีชี้ปีกแย่งตำแหน่งเดือดส่งผลดีต่อทีม

วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2565
582
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่ามองว่าการแย่งตำแหน่งแบบดุเดือดในตำแหน่งปีกจะส่งผลแต่อทีมอย่างน่นอน

อาซูลกราน่า เปิดบ้านถล่ม แอธเลติก บิลเบา ไปด้วยสกอร์ 4-0 ในศึก ลา ลีกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ บาร์ซ่า เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนนจากการลงสนาม 11 นัด รั้งที่ 2 ตามเดิม

เกมล่าสุด อุสมัน เดมเบเล่ ทำผลงานยอดเยี่ยมหลังจากสอยตาข่ายหนึ่งลูกและทำอีก 3 แอสซิสต์ให้ทีม ซึ่งหลังจบเกมสื่อสเปนสอบถามถึงสถานการณ์ในตำแหน่งดังกล่าวของ บาร์เซโลน่า ที่ดูเหมือนว่าตอนนี้มีการแข่งขันสูงมาก

"พวกเขา (นักเตะตำแหน่งปีก) สร้างความยากลำบากให้กับผม มีการแข่งขันกัน นั่นเป็นประโยชน์ต่อทีม ทุกๆ คนกำลังทำได้ดีและทำงานเพื่อทีม" ชาบี ระบุ

"ตำแหน่งปีกเป็นตำแหน่งที่เหมือนกับการเสี่ยงดวง ฟุตบอลคือเรื่องของการตัดสินใจและเป็น อุสมัน ได้ลงเล่น เขาเป็นปีก ผมส่ง เดมเบเล่ ลงสนาม (ก่อน ราฟินญ่า) เพราะผมต้องการเสี่ยงในจังหวะดวลตัวต่อตัว แต่เขา (ราฟินญ่า) เป็นคนสำคัญของพวกเรา

"อย่างที่บอกไป ตำแหน่งปีกเป็นตำแหน่งที่คล้ายกับการเสี่ยงดวง เหมือนกับการเล่นของเขา เขามีศักยภาพอันยอดเยี่ยมในการสร้างความแตกต่างในเกม มีวันที่เขาดูไม่ดีและวันนี้เขาโดดเด่นมาก

"เขาต้องมองไปถึงการทำผลงานที่โดดเด่นแบบนี้มากยิ่งขึ้นหรือว่าเล่นแบบใกล้เคียงเหมือนในนัดนี้ นั่นคือสาเหตุที่ผมอยากให้เขาอยู่กับทีมต่อไป"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด