:::     :::

สก็อตต์ชมท่าเรือสมาธิเยี่ยมทำปลดล็อกเกมเยือน

วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2565
356
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือการท่าเรือ เอฟซี กล่าวชื่นชมลูกทีมในเรื่องของสมาธิ หลังบุกชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-1 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 10 วันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา

สิงห์เจ้าท่า ได้ 3 ประตูจาก เนเกบา ปินโต , แฮมิลตัน โซอาเรส และ บดินทร์ ผาลา ทำให้ปลดล็อคคว้าชัยชนะเกมเยือน ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ พร้อมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตาราง มี 17 คะแนนจาก 10 นัด ตามหลัง ลีโอ เชียงรายฯ ทีมอันดับ 5 ก่อนพบกันในสัปดาห์หน้า เพียง 1 คะแนนเท่านั้น
สก็อตต์ คูเปอร์ แถลงข่าวหลังจบเกมว่า “ผมพยายามทำการบ้านหนัก ในเชิงจิตวิทยาว่าจะทำยังให้นักเตะ ช่วยกันเล่นเกมทรานซิชั่นให้ดีขึ้น ทั้งจังหวะเปลี่ยนจากรับเป็นรุก หรือ จากรุกเป็นรับ แต่ช่วงแรกมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะผมเพิ่งเข้ามาใหม่ และ เราก็มีนักฟุตบอลต่างชาติใหม่เข้ามาหลายคน กระทั่งตอนนี้ เราเริ่มลงตัวมากขึ้น และ ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ คือ ชัยชนะนอกบ้าน”
“ผมเข้าใจว่าทุกคนมักพูดถึงผลงานของเรานอกบ้าน โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ แต่ต้องอย่าลืมว่า เรามาจากการแพ้ 8-9 นัด ในปีที่แล้ว แต่ถ้านับเฉพาะปีนี้ เราเล่นนอกบ้าน เราแพ้ไปนัดเดียว และ วันนี้ เราก็ชนะได้ ผมคิดว่าตอนนี้ นักเตะ ทำในสิ่งที่ผมบอก และ ซ้อมกันมาได้ดี ทั้งในเรื่องสมาธิ รวมถึง การคอนโทรลเกมให้ได้มากที่สุด แล้วเดี๋ยวคุณภาพของเรา จะทำให้เราชนะในเกมนี้ได้เอง”
กุนซือชาวไอริช กล่าวถึงโปรแกรมที่ถี่ขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากนี้ว่า “เราต้องกลับไปดูเรื่องฟื้นฟูสภาพร่างกาย และ การฝึกซ้อมด้วยว่าแต่ละคนทำได้ดีแค่ไหน ผมอยากยกตัวอย่าง ตอนนี้ผู้เล่นปีกสองฝั่งเรา กำลังทำได้ดีเลย โดยเฉพาะ บดินทร์ (ผาลา) ซึ่งผมขอพูดเป็นพิเศษหน่อย เนื่องจากเขาถูกโจมตี อย่างหนักทั้งในสโมสร และ ทีมชาติ”
“แต่ผมอยากจะบอกว่าตอนนี้ บดินทร์ เล่นในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ดุดันทั้งรุก และ รับ มีความเก๋าในเกมรับมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกว่า บดินทร์ พัฒนาขึ้นมากในปีนี้ รวมถึง ปกรณ์ (เปรมภักดิ์) ที่ทำได้ดี ดังนั้น เราต้องมาดูว่าเกมไหน เราควรจะพักใคร หรือ ใช้ใคร เพราะผมไม่อยากเสียสมดุลกับทีมที่ลงตัวในตอนนี้” สก็อตต์ ปิดท้าย
โปรแกรมต่อไป การท่าเรือ เอฟซี เตรียมเปิดบ้านพบกับ ลีโอ เชียงราย ในศึกรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 11 วันที่ 30 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น. ที่แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY และ PPTV 36

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด