:::     :::

พีเอสวีถอนแค้นปืน2-0ลุ้นแชมป์กลุ่มนัดท้าย

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565
577
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ต้องไปลุ้นตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ยูโรปา ลีก ในนัดสุดท้ายหลังพลาดท่าออกไปโดน พีเอสวี ยิงชนะคืน 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

พีเอสวี ที่ต้องชนะให้ได้เพื่อลุ้นแชมป์กลุ่ม ส่ง โคดี้ กั๊กโป นำแนวรุก ส่วน อาร์เซน่อล ที่ต้องการผลเสมอมี มาร์ติน โอเดการ์ด ปั้นเกมอยู่ข้างหลัง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ 

พีเอสวี มีโอกาสทักทายก่อนในนาทีที่ 9 ชาบี ซิมอนส์ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงไกลด้วยขวา บอลพุ่งเรียดเข้ากรอบ อาร่อน แรมส์เดล ต้องออกแรงปัดออกหลังหวุดหวิด

นาที 18 อาร์เซน่อล มีลุ้นจังหวะแรก เทียร์นีย์ จ่ายให้ มาร์ติเนลลี่ ยิงจากหน้าเขตโทษ บอลแฉลบตัวบล็อกลอยตกหลังคา 

พีเอสวี ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในอีกนาทีถัดมา โจอี้ เฟียร์มัน แทงบอลจากกลางสนามให้ โคดี้ กั๊กโป หลุดเดี่ยวก่อนชิพข้ามตัว แรมส์เดล เข้าไป ทว่าลูกนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า เจ้าถิ่นจึงไม่ได้ประตูนำ

นาที 21 อาร์เซน่อล มีลุ้นอีกครั้ง ฟาบิโอ วิเอร่า เปิดบลอให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ตวัดยิงเสาแรก วอลเตอร์ เบนิเตซ ต้องผวาปัดออกหลัง

ปืนใหญ่ ลุยต่อนาที 39 โทมิยาสึก โหม่งบอลจังหวะสองเข้าเขตโทษ มาร์ติเนลลี่ ได้พักอกวอลเลย์เต็มๆ แต่ข้ามคาน

ท้ายครึ่งแรก พีเอสวี ส่งบอลเข้าประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ ชาบี ซิมอนส์ ลุยแหวก ซาลีบา และ โฮลดิ้ง ก่อนยิงผ่าน แรมส์เดล ทว่ามีผู้เล่น พีเอสวี ล้ำหน้าก่อนหน้านั้นแล้วจึงไม่ได้ประตู ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาช่วงแรก พีเอสวี หาโอกาสลุ้นต่อเนื่องทั้งจาก ชาบี ซิมอนส์ และ โจอี้ เฟียร์มัน ที่ติดเซฟ แรมส์เดล และอีกครั้ง ชาบี ซิมอนส์ แทงให้ โคดี้ กั๊กโป หลุดไปยิงมุมแคบผ่าน แรมส์เดล ได้แล้ว แต่ผ่านเสาไกลออกไปด้วย

พีเอสวี นำ 1-0 จนได้ในนาที 55 ลุค เดอ ย็อง กองหน้าจอมเก๋าที่เพิ่งลงสำรองเก็บบอลได้หน้าเขตโทษก่อนไหลให้ โจอี้ เฟียร์มัน กดด้วยซ้ายเน้นๆ ในเขตโทษ แรมส์เดล หมดสิทธิ์เซฟ

ปืนใหญ่ต้องรีบแก้เกมส่ง โธมัส ปาร์เตย์ กับ บูคาโย่ ซาก้า ลงแทน มาร์ติน โอเดการ์ด และ แซมบี้  โลคองก้า

ทว่ากลับเป็น พีเอสวี ที่หนีเป็น 2-0 ในนาที 63 จากเตะมุมที่ กั๊กโป เปิดให้ ลุค เดอ ย็อง โหม่งตุงตาข่าย จังหวะนี้ แรมส์เดล ออกมาชกบอลวืด

อีกนาทีถัดมา พีเอสวี ส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกจากจังหวะแปจ่อๆ ของ กั๊กโป แต่ว่าล้ำหน้าชัดเจน และเป็นครั้งที่ 3 ที่พีเอสวียิงได้แต่ล้ำหน้า

อาร์เซน่อล เกือบตีไข่แตกได้ในนาที 78 กรานิต ชาก้า ยิงไกลแฉลบเข้าทาง เอ็นเคเทียห์ ได้ตวัดตามน้ำ วอลเตอร์ เบนิเตซ เซฟได้ก่อนมี จาร์ราด เบรนธ์เวต จิ้มทิ้งหวุดหวิดก่อนที่ เชซุส จะตามซ้ำได้

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล ไม่สามารถตามตีเสมอได้ทำให้จบเกม พีเอสวี ชนะ 2-0 พีเอสวี เข้ารอบและยังมีลุ้นแชมป์กลุ่มจากการมี 10 คะแนน โดยนัดหน้าไปเยือน โบโด กลิมท์ ส่วน อาร์เซน่อล ที่มี 12 คะแนน กลับไปเล่นในบ้านพบ ซูริค 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด