:::     :::

โครสยกย่องวัลเวร์เด้เป็นแข้งระดับโลกอีก10ปี

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565
526
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โทนี่ โครส ยกย่องแข้งรุ่นน้อง เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ ว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกของ เรอัล มาดริด ไปอีกอย่างน้อย 10 ปีข้างหน้านี้

โทนี่ โครส มิดฟิลด์ชาวเยอรมันของ เรอัล มาดริด ยกย่อง เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ เป็นนักเตะที่เติบโตขึ้นมากและจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกกับทีมชุดขาวในอีกทศวรรษข้างหน้า ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'ผมจำได้ว่ามันเป็นช่วงทัวร์ฤดูกาล 2018-2019 ในสหรัฐอเมริกา นักกายภาพบำบัดของเราเตือนให้ผมจับตาดูเขา เพราะเขารู้ว่าผมเป็นไอดอลของเขา ผมรู้ทันทีว่าเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม, เงียบ และถ่อมตัวมาก นั่นคือสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดเกี่ยวกับเขา'

'เขาไม่ได้ทำแตกต่างไปจากเดิมเพราะเขาเดินทางไปกับเรา เขาทุ่มเททุกอย่างในการฝึกซ้อมแต่ละครั้งโดยไม่ต้องกลัวอะไรเลย ผมกำลังดูเขาในสนามและภายนอกด้วย'

'ผมชอบวิธีที่เขาเล่นมาตลอด การได้เห็นเขาในสนามทำให้รู้ว่าเขาสามารถเติบโตขึ้นมากและกลายเป็นนักฟุตบอลที่พิเศษ ในตอนแรกเขาเล่นได้อย่างไม่สม่ำเสมอมากนัก แต่เขาต้องการพัฒนาเสมอและค่อยๆได้รับความเชื่อมั่นจากโค้ช'


เมื่อถูกถามถึงทวีตล่าสุดที่เขายกย่อง วัลเวร์เด้ เป็นหนึ่งในสามนักเตะดีที่สุดในโลก โครส ตอบว่า 'ทวีตของผมเมื่อวันก่อนเป็นเพราะเขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและเล่นแบบนี้ด้วยระดับที่ทีมแสดงให้เห็นเป็นพิเศษ ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมโดยไม่คำนึงถึงช่วงเวลาปัจจุบันของเขา'

โครส ยังกล่าวถึงบทบาทดีที่สุดและอนาคตของมิดฟิลด์ทีมชาติอุรุกวัยว่า 'เขาเป็นผู้เล่นที่เร็วมากตอนไปกับบอล เขามีการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม และมีไอเดียเกมที่ดีมาก ลูกยิงของเขาช่างน่าเหลือเชื่อเสมอ และตอนนี้เขากำลังมองเห็นตัวเขาเองกับประตูของเขา เขาสามารถเล่นเป็นปีกได้มากกว่านี้ แต่ยังเล่นหมายเลข 8 ด้วยเช่นกัน'

'บอกตามตรงว่าที่ที่ผมมองเห็นเขามากขึ้นเรื่อยๆในอนาคต สิ่งที่ผมเห็นในตอนนี้ในเกมของเขาคือสิ่งที่เขาเป็นอยู่เสมอ ถ่อมตัวมาก ผมคิดว่าเขาจะเป็นนักเตะระดับโลกกับ มาดริด อย่างน้อยในอีก 10 ปีข้างหน้า' โครส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด