:::     :::

วัลเวร์เด้เผยรู้สึกประหม่าในการซ้อมกับทีมชุดใหญ่วันแรก

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565
506
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ เผยว่าเขามีทั้งความรู้สึกประหม่าและด้อยค่าในการลงซ้อมวันแรกกับทีมชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด

เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ มิดฟิลด์ทีมชาติอุรุกวัยวัย 25 ปีของ เรอัล มาดริด เปิดเผยว่าเขาประหม่าและรู้สึกด้อยค่าอย่างมากในการลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่ท่ามกลางแข้งดาวดังครั้งแรกในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2018-2019 ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่่ผ่านมา 

'ผมรู้สึกประหม่ามาก ผมรู้สึกด้อยค่า เมื่อคุณมองไปที่บรรดาแข้งดาวดัง คุณคงคิดว่าผมมาทำอะไรที่นี่? ตอนนี้หลังจากคว้าแชมป์มาหลายรายการแล้ว ผมเชื่อว่าผมดีพอและมันสวยงามมาก ผมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีมและผมได้แสดงให้เห็นแล้วว่าผมพร้อมทำงาน'

วัลเวร์เด้ ยังกล่าวถึงช่วงเริ่มต้นในวงการฟุตบอลของเขาว่า 'ความฝันของผมคือการเป็นนักฟุตบอลและสนุกกับตัวเอง ผมให้คุณค่ากับทุกช่วงเวลาและใช้ประโยชน์จากโอกาสทั้งหมดที่เกิดขึ้นในชีวิต ทั้งกับครอบครัวและกีฬา'

'เมื่อนึกถึงทุกอย่างที่ผมผ่านมา ทั้งดีและไม่ดี มันเป็นเส้นทางที่ยากมากๆ และหลังจากประสบความสำเร็จหลายอย่าง มันเป็นเรื่องดีมากที่ได้เห็นสิ่งที่ผมประสบอยู่'

มิดฟิลด์วัย 25 ปียังกล่าวถึงฟอร์มอันร้อนแรงของเขาในฤดูกาลนี้และกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของ เรอัล มาดริด ว่า 'บางครั้งผมคิดว่าผมถูกไม้กายสิทธิ์สัมผัส ต้องใช้เวลาทำงานมาก แต่สิ่งต่างๆดูเหมือนจะง่ายสำหรับผม ที่นี่ผมรู้สึกเป็นที่รักและได้รับการสนับสนุนจากทุกคนและนั่นเป็นประโยชน์ต่อผมเสมอ'


วัลเวร์เด้ ยังพูดถึงการทำงานร่วมกับ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนว่า 'เขาให้การสนับสนุนอย่างไม่มีเงื่อนไขมาตลอด และในช่วงเวลาที่ผมทำได้ไม่ดี เขาก็แจ้งให้ผมทราบ'

มิดฟิลด์ทีมชาติอุรุกวัยยิงประตูในเกมสำคัญกับ แอตเลติโก มาดริด, บาร์เซโลน่า, เซบีย่า และอีกหลายทีม ซึ่ง วัลเวร์เด้ ระบุว่าเขาชื่นชอบการทำประตูในเกม 'เอล กลาซิโก้' มากที่สุด 

'ผมฝันที่จะทำประตูใน กลาซิโก้ หลายครั้ง อันเชล็อตติ บอกผมว่าถ้าผมยิงไม่ถึง 10 ประตูในฤดูกาลนี้ เขาจะรีไทร์ เขาท้าทายผม และมันเป็นแรงกดดันที่ยอดเยี่ยม'

ก่อนจะกล่าวถึงการลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับทีมชาติอุรุกวัยว่า 'การเป็นตัวแทนประเทศของผมเป็นสิ่งสวยงามที่สุด มันเป็นที่มาของความภาคภูมิใจ ไม่มีอะไรเหมือนมัน ยิ่งกลุ่มยากก็ยิ่งดี เมื่อเราได้อะไรมาง่ายๆ เราจะประเมินมันต่ำไป'

'ในฐานะชาวอุรุกวัย เราชอบความท้าทาย และเรามีอาวุธที่จะเป็นตัวเอก เราเชื่อว่าเราสามารถบรรลุสิ่งสวยงามได้ เราอาจทำไม่ได้ แต่เป้าหมายของเราคือการทิ้งรอยไว้ ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ในสนามและคุณต้องคิดการใหญ่' วัลเวร์เด้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด