:::     :::

หมีสลบโดนปอร์โต้ตบ2-1จบบ๊วยกลุ่ม

วันพุธที่ 02 พฤศจิกายน 2565
500
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอต. มาดริด เสียหน้าสุดขีด เมื่อออกไปแพ้ ปอร์โต้ 1-2 ในเกมนัดสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม บี ซึ่งทำให้พวกเขาจบด้วยการเป็นบ๊วยของกลุ่ม ไม่ได้สิทธิ์ลงไปเล่นแม้กระทั่งยูโรปา ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม บี

ปอร์โต้ (โปรตุเกส) 2

แอต. มาดริด (สเปน) 1

สนาม : เอสตาดิโอ โด ดราเกา

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที ปอร์โต้ ออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เอวานิลซอน จ่ายไปให้ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ยิงเผาขนตุงตาข่ายไม่เหลือ

แอต. มาดริด พยายามที่จะทวงประตูคืน นาทีที่ 21 สเตฟาน ซาวิช เปิดเข้าเขตโทษไปให้ ชูเอา เฟลิกซ์ ได้โหม่ง แต่ก็ไม่ได้ตรงกรอบ และอันตรายอะไร

กระทั่งนาทีที่ 24 กลายเป็น ปอร์โต้ ที่มาหนีห่าง 2-0 เมื่อ กาเลโน่ ทะลุขึ้นมาทางกราบซ้ายแล้วตบเรียดเข้ากลางให้ สตีเฟ่น อุสตากีโย่ สอดมาแปส่งบอลเสียบมุมประตูอย่างเด็ดขาด

นาทีที่ 32 ตราหมี เดินหน้าบุกขึ้นมา นาอูเอล โมลีน่า จ่ายจากด้านขวามาให้ โรดริโก้ เด ปอล ลองยิงไกล แต่บอลก็ข้ามคานออกไป

เอาเข้าจริง เจ้าถิ่นถือว่าเล่นได้ดีกว่าพอสมควรเลย นาทีที่ 37 เกือบได้เพิ่มอีก เมื่อ ตาเรมี่ จ่ายไปให้ โอตาวิโอ ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่คราวนี้ ยาน โอบลัค เซฟได้เหนียว

หมดครึ่งแรก ปอร์โต้ นำอยู่ 2-0

ในครึ่งหลัง เจ้าถิ่นมีโอกาส 2 ครั้งในเวลาใกล้เคียงกันจาก เมห์ดี้ ตาเรมี่ โดยทีแรกยิงไปติดเซฟ โอบลัค และอีกครั้งก็ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 59 ชูเอา เฟลิกซ์ ของทีมเยือนได้บอลทางด้านซ้ายแล้วเลี้ยงตัดมายิงด้วยขวาระยะราว 20 หลา แต่ก็ไม่ดีพอจะผ่านมือ ดีโอโก้ คอสต้า

นาทีที่ 74 ตราหมี มีลุ้นตีไข่แตก ยานนิก การ์ราสโก้ จ่ายมาให้ อังเคล กอร์เรอา ยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ คอสต้า

แอตเลติโก ต้องเฮเก้อในนาทีที่ 67 แม้ อ็องตวน กรีซมันน์ จะส่งบอลเข้าประตูไปได้เลย แต่จากการเช็กวีเออาร์ปรากฎว่าเป็น เด ปลอ ที่ทำฟาวล์ก่อนเลยโดนริบสกอร์คืน

นาทีถัดมา ปอร์โต้ น่าได้เพิ่มเหลือเกิน จากการต่อบอลขึ้นมาเป็นทอดๆ ตาเรมี่ ไหลไปให้ กาเลโน่ ได้ยิงโล่งๆ ในเขตโทษ แต่กลับซัดข้ามคานอย่างน่าผิดหวัง

จากนั้นรูปเกมของทั้งสองทีมก็เปิดแลกกันสนุก กระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 ตราหมี มามีความหวัง เมื่อลูกเตะมุมด้านซ้ายเปิดเข้ามาแล้ว อีบัน มาร์กาโน่ โหม่งสกัดพลาดเข้าประตูตัวเอง แต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้น จบเกมยังเป็น ปอร์โต้ ที่เอาชนะ แอต. มาดริด 2-1

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เลเวอร์คูเซ่น เสมอ คลับ บรูช 0-0 นั่นทำให้ ปอร์โต้ เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วน คลับ บรูช ตามมาที่ 2 และผลเสมอนัดสุดท้ายก็ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น เข้าที่ 3 ได้ไปลุ้นต่อในยูโรปา ลีก ขณะที่ แอต. มาดริด กลายเป็นบ๊วยของกลุ่มตกรอบสนิท โดยที่ไม่ได้แม้แต่โควต้าลงไปเล่นยูโรปา ลีก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ปอร์โต้ : ดีโอโก้ คอสต้า - เปเป้, ฟาบิโอ คาร์โดโซ่, อีบัน มาร์กาโน่, ไซดู ซานูซี่ - โอตาวิโอ, มาร์โก กรูยิช, สตีเฟ่น อุสตากีโย่ - เอวานิลซอน, เมห์ดี้ ตาเรมี่, กาเลโน่

แอต. มาดริด : ยาน โอบลัค - สเตฟาน ซาวิช, โฮเซ่ คีเมเนซ, เรนิลโด้ - นาอูเอล โมลีน่า, โรดริโก้ เด ปอล, อักเซล วิตเซล, ซาอูล ญีเกซ - อังเคล กอร์เรอา, ชูเอา เฟลิกซ์ - อ็องตวน กรีซมันน์

ผู้ตัดสิน : ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ (อิตาลี)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด