:::     :::

โค้ชก้างพอใจสาวยู17อยู่สายไม่หนัก

วันเสาร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2565
319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"นฤพล แก่นสน" พูดถึงผลจับสลากคัดเอเชียที่ ชบาแก้ว U17 อยู่ร่วมสาย มาเลเซีย,อินโดฯ,หมู่เกาะมาเรียนา

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี พูดถึงผลจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รอบเเรก
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยต้องอยู่ร่วมสาย เอ กับ อินโดนีเซีย,หมู่เกาะนอร์เธิร์น มาเรียนา, มาเลเซีย 
นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้วU17 กล่าวว่า “ถือว่าเราโชคดีที่อยู่ในสายที่ดี แต่ว่าเราก็ประมาททีมอื่นไม่ได้ เพราะตอนนี้ฟุตบอลหญิงแต่ละประเทศพัฒนาขึ้น ไม่เหมือนแต่ก่อนเพราะฉะนั้นเราจะต้องเตรียมตัวของเราให้ดีที่สุด”
“เราไม่ได้แข่งมา3ปีในระดับนานาชาติ สำหรับเกมนานาชาตินั้นสำคัญสำหรับเด็กมาก และเด็กๆชุดนี้เป็นชุดเล็กที่สุด เขาไม่เคยเจอผู้เล่นต่างประเทศ รวมถึงเกมระดับนานาชาติหรือเกมที่มีคุณภาพสูงกว่า ซึ่งเกมเหล่านี้จะมีคุณภาพที่สูงอยู่แล้ว แน่นอนว่ารายการนี้เป็นเกมแรกของพวกเขา กลัวที่สุดคือความตื่นเต้นของเด็กๆ ซึ่งมันจะเกิดขึ้นเเน่ๆ  จากที่เห็นหลายๆรุ่นมาเพราะว่าพวกเขายังไม่เคยไปแข่งขันหรืออุ่นเครื่องในระดับนานาชาติ โอกาสที่จะมีความตื่นเต้นและทำให้ฟอร์ทหลุดไปบ้างคงมีแน่ๆ ดังนั้น เราต้องแก้ไขในจุดนี้ด้วย” 
“การที่เราได้เเข่งขันในบ้านมีข้อได้เปรียบแน่นอน คือเราไม่ต้องเดินทางไม่ต้องปรับสภาพอาหารและอากาศ เราได้เสียงเชียร์จากแฟนบอลในบ้านเรา แต่ถ้าออกมาไม่ดีอาจกลับกลายเป็นการกดดันได้ แต่ถ้าเด็กเล่นดีมีรูปแบบการเล่นก็จะออกมาดี” 
“ในรายการ G16 ก็มีเด็กๆหลายคนที่เข้าแคมป์มาอาจมีฟอร์มที่หลุดไปแต่บางคนได้มาเล่นในรายการนี้ ฟอร์มเขาก็กลับมาได้ เล่นได้ดีขี้นหลายคน และมีหน้าใหม่ที่ไม่เคยเห็นเลยก็มาได้เห็น ถือว่าเป็นรายการที่ดีมากสำหรับการแข่งขันที่ผ่ายมา ให้เด็กได้โชว์ฟอร์มโชว์ศักยภาพให้โค้ชทีมชาติได้เห็น และมีหลายคนหน้าใหม่ที่จะเข้ามาในแคมป์ที่จะถึงนี่แน่นอน” 
สำหรับ การแข่งขันรายการดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-30 เมษายน 2566 จะทำการแข่งขันที่ จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย 
ซึ่งรูปแบบการแข่งขัน การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จะแบ่งการแข่งขันรอบคัดเลือก ออกเป็น 2 รอบ โดยในรอบแรกจะแบ่งการแข่งขันเป็น 8 กลุ่ม เพื่อนำแชมป์กลุ่ม เข้าไปเล่นใน รอบคัดเลือกรอบ 2 ในช่วงเดือนกันยายน 2566 
โดยในรอบที่ 2 จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่ม เอาแชมป์กลุ่ม รองแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ซึ่งจะมีทีมวางอยู่แล้ว 4 ทีม คือ อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ) , ญี่ปุ่น (แชมป์ ปี 2019),  เกาหลีเหนือ (รองแชมป์ ปี 2019),จีน (รองชนะเลิศอันดับ2 ปี2019) รวมทั้งหมด 8 ทีม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด