:::     :::

ไนกี้เบรกความสัมพันธ์เออร์วิ่ง,ระงับคลอดรุ่นใหม่

วันเสาร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2565
450
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผลิตภัณฑ์กีฬา ไนกี้ แถลงการณ์ระงับความสัมพันธ์กับ คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดตัวปัญหา บรู้กลิน เน็ตส์ แถมชะลอการวางจำหน่ายรองเท้าบาสฯรุ่น เออร์วิ่ง-8 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

รายงานจากซีเอ็นบีซีต่อกรณีที่ เออร์วิ่ง เคลื่อนไหวทางโซเชียล มีเดีย จุดกระแสความเกลียดชังชาวยิวเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยแม้จะลบทวีตดังกล่าว และออกมากล่าวขอโทษทางอินสตาแกรมแล้ว แต่ดูเหมือนผลลัพธ์ที่ตามมาค่อนข้างหนัก


ทั้งการถูกบังคับบริจาค 500,000 เหรียญ สหรัฐฯ ให้องค์กรการกุศลซึ่งมีวัตถุประสงค์ขจัดความเกลียดชังระหว่างคนต่างเชื้อชาติ, ต่างศาสนา, โทษแบนโดยไม่ได้รับค่าเหนื่อย 5 เกม คิดเป็นเงิน 2.25 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ, บังคับร่วมกิจกรรมกับผู้นำชาวยิวในสาธารณะ ฯลฯ

กระทั่งล่าสุดแบรนด์สวูชที่หนุนการ์ดวัย 30 ปีตั้งแต่เข้าลีกก็ขอระงับความสัมพันธ์ จนกว่าเจ้าตัวสะสางเรื่องดราม่าให้หมดสิ้น 

ในมุมของ ไนกี้ เราเชื่อว่าไม่มีพื้นที่ให้สำหรับการแสดงความเห็นนำไปสู่ความเกลียดชัง และเราจะเอาผิดสถานหนักต่อแนวคิดต่อต้านยิวไม่ว่ากรณีใดแถลงการณ์จากแบรนด์ ไนกี้ 

ซึ่งในท้ายที่สุดจำเป็นต้องระงับความร่วมมือของเรากับ คายรี่ เออร์วิ่ง มีผลบังคับใช้ทันที และไร้กำหนดการเปิดตัวรองเท้ารุ่น คายรี่ 8”

นับเป็นการลงดาบออล-สตาร์ 7 สมัย ต่อเนื่องหนึ่งวันหลังจากทีมแบนเขา 5 นัดเนื่องจากปล่อยเวลาล่วงเลยไม่ยอมออกมาขอโทษสังคม 

เออร์วิ่ง กับ ไนกี้ เริ่มร่วมงานกันปี 2014 โดยรองเท้าบาสฯในไลน์การผลิตของแบ็คคอร์ทมากความสามารถจัดว่าขายดีลำดับต้นๆของแบรนด์ ประเมินว่าตรา 'สวูช' จ่ายสปอนเซอร์แก่เขา 11 ล้านเหรีญ สหรัฐฯ-ต่อ-ปี  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด