:::     :::

"เคดี"อยากหุ้นเทคฯกิจการทีมNFLคอมแมนเดอร์ส

วันจันทร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2565
470
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ด บรู้กลิน เน็ตส์ สนใจอยากลงขันกับกลุ่มทุนที่จะไปซื้อแฟรนไชส์อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล วอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส เพราะคือทีมบ้านเกิดของตัวเอง

แดน สนายเดอร์ เจ้าของแฟรนไชส์ คอมแมนเดอร์ส มาอย่างยาวนานถูกเปิดเผยว่าพิจารณาขายกิจการให้ผู้สนใจอื่นๆ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจำหน่ายแค่หุ้นเล็กหรือปล่อยเทกโอเวอร์ไปเลย 

นำมาซึ่งความสนใจจาก ซีอีโอ.ของ แอมาซอน เจฟฟ์ เบซอส และแรปเปอร์ผู้มั่งคั่งอย่าง เจย์-ซี ซึ่งพร้อมผนึกกำลังซื้อทีมฟุตบอลแห่งเมืองหลวง 

งานนี้ ‘เคดี’ ก็อยากมีส่วนร่วมเพราะสถานะการเงินสบายทั้งชาติ อีกอย่าง คอมแมนเดอร์ส ก็คือแฟรนไชส์อันโปรดปรานสมัยเติบโตที่นั่น 

ดูแรนท์ เกิดที่ วอชิงตัน ดี.ซี. ปี 1988 หรือ 11 ปีก่อนที่ สนายเดอร์ มาซื้อแฟรนไชส์ตอน .. ปี 1999 ทั้งยังเติบโตในย่านดีเอ็มวี’ (วอชิงตัน ดี.ซี., แมร์รี่แลนด์ และ เวอร์วิเนียร์) เห็นทีมล้มลุกคลุกคลานมาตลอดแต่ก็ไม่เคยเปลี่ยนใจไปเชียร์ทีมไหน 

“มันคงเป็นโลกแห่งอุดมคติ สมบูรณ์แบบอย่างที่สุด ผมอยากไปมีส่วนร่วมในการซื้อกิจการด้วย” การเปิดปากผ่าน ‘นิวยอร์ก โพสต์ สปอร์ตส์’


ผมต้องการมีเอี่ยวจริงๆ ต้องการลงขันเงินตัวเองสักนิดเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีม คอมแมนเดอร์ส ก็ไว้เรามารอดูกัน” 

หวังว่าหากเกิดขึ้นจริงคงแจ่ม ก็ได้ยินว่ามิสเตอร์ เบซอส และ เจย์-ซี เล็งๆอยู่ แต่ก็ไม่รู้จะสรุปอย่างไร” 

เรื่องเงินก็มีไม่มากเท่าใครที่จะพูดว่า - เสนอราคาที่อยากได้มาเลย - ดังนั้นแน่นอนว่าจะทำในแบบที่ตัวเองทำได้ในสักทาง อยากลองดู แม้ลึกๆก็ไม่แน่ใจจะสำเร็จไหม” 

ราคาประเมินของ วอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส จาก ฟอร์บส์ อยู่ที่ 5.6 พันล้านเหรียญ สหรัฐฯ ส่วนตลอดอาชีพ ดูแรนท์ จะหาเงินได้ 500 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ตามสัญญาที่เหลือถึงสิ้นฤดูกาล 2025-26 

อนึ่ง คอมแมนเดอร์ส กำลังถูกอัยการแขวง อีสเทิร์นต์ ดิสทริคต์ ออฟ เวอร์จิเนีย สอบสวนกรณีฟอกเงินและดำเนินธุรกิจไม่โปร่งใส  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด