:::     :::

ฮาแลนด์ไม่เสียดายสิทธิผู้ดีภูมิใจรับใช้นอร์เวย์

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565
1,195
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้า แมนฯ ซิตี้ เปิดใจว่าไม่เสียดายพลาดโอกาสไปเล่นฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 นามทีมชาติอังกฤษตามสิทธิถิ่นกำเนิด เพราะตัวเองเติบโตที่นอร์เวย์ ทั้งภูมิใจเมื่อสวมเครื่องแบบรับใช้ทีมไวกิ้ง

เออร์ลิ่ง เกิดที่เมืองลีดส์ สหราชอาณาจักรระหว่างที่บิดา อัลฟี่ ฮาแลนด์ ค้าแข้งอยู่ ก็อาศัยอยู่อังกฤษเกือบสี่ปีจากนั้นค่อยย้ายสำมะโนครัวสู่เมืองเบิร์นแห่งนอร์เวย์ ค่อยๆบ่มเพาะฝีเท้าจนก้าวเป็นหอกเบอร์ต้นโลก 

ซึ่งเมื่อโกล ดอท คอมถามดาวเตะวัย 22 ปีเสียดายโอกาสไหม? ทาง ฮาแลนด์ ชัดถ้อยชัดคำว่าภูมิใจฐานะนอร์วีเจี้ยน ก็จะแบกชาติของเขาไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ใต้ธงผืนนี้ 


ผมอาศัยที่อังกฤษราว 3 ปีครึ่งเข้าสี่ปี จากนั้นอาศัยที่นอร์เวย์อีกเป็นเวลานาน - มันก็สมเหตุสมผลที่ผมจะเลือกรับใช้ทีมชาตินอร์เวย์ผู้นำดาวยิงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าว 

แต่คุณไม่มีทางทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากพ่อผมค้าแข้งที่อังกฤษนานกว่านั้น หรือจะเรื่องใดก็ตาม บางทีผมอาจรับใช้ทีมอังกฤษ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน” 

ซึ่งสิ่งที่เป็นอยู่แหงล่ะว่าผมคือนอร์วีเจี้ยน แล้วก็ภูมิใจด้วย” 

ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2026 ที่สหรัฐฯ, แคนาดา และ เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพร่วมจะเป็นครั้งแรกที่มี 48 ชาติฟาดเกือก เพิ่มโอกาสแก่ ฮาแลนด์ นามทีมชาตินอร์เวย์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด