:::     :::

เอ็นรีเก้หวังโน้มน้าวบุสเก็ตส์เล่นบอลโลกอีกครั้ง

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565
463
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนวางแผนโน้มน้าวให้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เล่นกับทีมกระทิงต่อไปจนถึงศึกฟุตบอลโลกครั้งหน้า

หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนเปิดเผยหลังการประกาศรายชื่อนักเตะ 26 คนชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ว่าเขาวางแผนจะโน้มน้าวให้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เล่น เวิลด์ คัพ อีกครั้ง ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์วัย 34 ปีเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่เป็นส่วนหนึ่งของทัพกระทิงชุดแชมป์โลกปี 2010 โดยมีแนวโน้มว่าจะอำลา บาร์เซโลน่า หลังจบซีซั่นนี้ แต่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เผยว่าเขาจะพยายามโน้มน้าวให้ บูซี่ เล่นกับทีมชาติต่อไป 

'เป้าหมายของผมคือการโน้มน้าวให้ บุสเก็ตส์ เล่นในฟุตบอลโลกอีกครั้ง ผมไม่ได้ล้อเล่น ผมไม่เห็นมิดฟิลด์ตัวกลางในโลกที่ดีกว่า บูซี่ ในระบบของเรา' หลุยส์ เอ็นรีเก้ กล่าว

บุสเก็ตส์ เป็น 1 ใน 7 นักเตะจาก บาร์เซโลน่า ที่ติดโผกระทิงชุดลุย เวิลด์ คัพ 2022 ร่วมกับ เฟร์ราน ตอร์เรส, ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี, เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้, จอร์ดี้ อัลบา, เอริก การ์เซีย กับ อันซู ฟาตี แต่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเรียกตัว ฟาตี ซึ่งรักษาตัวจากการบาดเจ็บตลอดช่วง 2-3 ปีหลังและเมื่อฟิตกลับมาก็ยังไม่ได้เป็นตัวหลักของทีมอาซูลกราน่า 


'มันเป็นข้อสงสัยอย่างหนึ่งจนกระทั่งนาทีสุดท้าย เราเดิมพันกับเขาก่อนคนอื่น ระดับของ อันซู นั้นไม่มีข้อสงสัย เขาได้ผ่านกระบวนการที่ยากลำบาก ผมมีข้อสงสัยจนถึงวินาทีสุดท้าย' เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนชึ้แจงเกี่ยวกับการเรียกกองหน้าวัย 20 ปีติดโผ

'ความหวังที่ผมมีในการกู้คืนเวอร์ชั่นดีที่สุดของ อันซู มีอิทธิพลต่อผม เขาอยู่ใกล้ไหม? เราจะเห็นกัน ดูเขาฝึกซ้อมทุกวัน ผมจะเห็น ที่ บาร์ซ่า เขาลงเล่นมากขึ้น แต่เขาไม่ได้ลงเล่นประจำเพราะการแข่งขัน'

หลุยส์ เอ็นรีเก้ ยังกล่าวถึงการเรียกแข้งบาร์ซ่าติดโผถึง 7 คนว่า 'ผมไม่ได้มองว่าพวกเขามาจากสโมสรไหน และผมไม่ได้ตั้งใจจะยึดตัวเองในทีม ผมไม่ได้ดูจำนวนนักเตะจากแต่ละสโมสร, อายุ ฯลฯ ผมดูที่คุณค่าที่เราขอเพื่อแข่งขันในทีมของเรา'

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ เคราร์ด ปีเก้ อดีตกองหลัง บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งประกาศรีไทร์ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ตอบว่า 'ปีเก้ มีชื่ออยู่ในพรี-ลิสต์ เพราะตอนที่ผมทำแบบนั้น เขาเป็นนักเตะที่มีความกระตือรือร้นและเป็นหนึ่งในกองหลังดีที่สุด เขาจบฤดูกาลที่แล้วด้วยการบาดเจ็บ, แข่งขันกับทีมของเขา เขาเป็นเครื่องจักรแข่งขัน'

'เมื่อผมให้รายชื่อนั้น แนวคิดคือความต่อเนื่อง แต่ในรายชื่อ 55 คนมีผู้เล่นประสบการณ์คนอื่นๆด้วย ที่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาจะอยู่ในฟอร์มที่ดี' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด