:::     :::

ฟลิคยกย่องสเปนมีวิวัฒนาการไม่หยุดนิ่ง

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565
348
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮันซี่ ฟลิค กล่าวยกย่อง สเปน เป็นทีมที่มีการพัฒนาตลอดเวลาไม่เคยหยุดนิ่งและยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวก่อนจะนำทีมอินทรีเหล็กลงเผชิญหน้ากับทัพกระทิงในศึกฟุตบอลโลก 2022

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนีกล่าวยกย่อง สเปน ว่าเป็นทีมที่มีวิวัฒนาการมาตลอดและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเสมอก่อนทั้งสองชาติจะลงดวลกันในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022 ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เยอรมนี และ สเปน อยู่กลุ่ม อี ของศึกฟุตบอลโลก 2022 และทั้งสองทีมจะลงเผชิญหน้ากันในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งต่างฝ่ายต่างต้องการทำทุกอย่างเพื่อคว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบน็อกเอาท์ 

ส่วน ฟลิค เริ่มต้นงานฐานะเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนีด้วยการคว้าชัยชนะตลอด 8 เกมแรก แต่นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทีมอินทรีเหล็กคว้าชัยชนะได้เพียงครั้งเดียวจากการลงเล่น 7 เกมหลังสุด แต่พวกเขาพ่ายแพ้เพียงครั้งเดียวเช่นกันภายใต้การดูแลของ ฟลิค 

'สเปน เป็นทีมชาติฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม และอีกครั้งในปีนี้ พวกเขามีทีมที่โดดเด่นพร้อมนักเตะที่ยอดเยี่ยม ผมมีความเคารพอย่างสูงต่อ หลุยส์ เอ็นรีเก้ และผมแน่ใจว่าเขาจะรวบรวมทีมที่จะเล่นเพื่อตำแหน่งแชมป์ ผมไม่คาดหวังอย่างอื่น'

ฟลิค เคยเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์ของ โยอาคิม เลิฟ และเคยพบกับ สเปน ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างศึกยูโร 2008 และฟุตบอลโลก 2010 ซึ่งทีมอินทรีเหล็กพ่ายแพ้ทั้งสองครั้ง เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างระหว่างทีมยุคนั้นกับยุคปัจจุบัน 

เทรนเนอร์ทีมอินทรีเหล็กตอบว่า 'ทีมสเปนมีวิวัฒนาการมาตลอด ไม่เคยหยุดนิ่ง และยังมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเสมอ นั่นอธิบายได้ดีมากเกี่ยวกับ สเปน'

ทั้ง ฟลิค และ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มีความคล้ายคลึงกันบางอย่างและมีความเชื่อในระบบการทำงานของพวกเขา โดยเฉพาะ ฟลิค ที่เน้นย้ำว่าเขาต้องการให้นักเตะของเขาเติมเต็มบทบาทของพวกเขาด้วย

'ทีมจะทำงานไม่ได้หากปราศจากกฎและระเบียบวินัยที่ชัดเจน แต่ไม่ได้ปราศจากเสรีภาพและความรับผิดชอบส่วนตัวในระดับหนึ่ง ส่วนผสมต้องลงตัว'

ฟลิค ยังกล่าวยกย่อง หลุยส์ เอ็นรีเก้ ว่า 'เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมและมีบุคลิกเยี่ยมยอด ผมมีความเคารพอย่างสูงต่อเขาในฐานะโค้ชและผมชื่นชมเขามากในฐานะคนๆหนึ่ง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด