:::     :::

เยอรมันเฉือนหืดโอมาน1-0เตรียมบอลโลก

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2565
445
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติเยอรมัน ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนลุยฟุตบอลโลกที่กาตาร์ โดยบุกไปเอาชนะ โอมาน 1-0 จากประตูชัยในช่วงท้ายเกมของ นิคลาส ฟึลล์ครุก

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ

โอมาน 0 - เยอรมัน 1

สนาม : สุลต่าน คาบูส สปอร์ต คอมเพล็กซ์, มัสกัต, โอมาน

เกมในช่วงแรกเป็น เยอรมัน ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างชัดเจน กระทั่งนาทีที่ 16 ก็ได้ลุ้น เมื่อ เลออน โกเร็ตซ์ก้า จ่ายไปให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงเรียด แต่ อิบราฮิม อัล มูไคนี่ ยังเซฟไว้ได้

อีก 2 นาทีถัดมาก็ยังเป็นโอกาสของ อินทรีเหล็ก อิลคาย กุนโดกัน จ่ายบอลอย่างยอดเยี่ยมไปให้ โยนาส โฮฟมันน์ ก่อนที่จะยิงที่เสาแรก แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป

แต่แล้ว นาทีที่ 34 เยอรมัน ต้องเจอเรื่องไม่สู้ดี เพราะ ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ ได้รับบาดเจ็บ และทำให้ต้องมีการเปลี่ยนเอา อาร์เมล เบลล่า-ค็อทแชป กองหลังจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ลงมาแทน

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เยอรมัน น่าขึ้นนำเหลือเกิน เมื่อ ดาวิด เราม์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ ยุสซูฟา มูโกโก้ ได้ยิงไปชนเสา โกเร็ตซ์ก้า พยายามซ้ำก็ยังติดบล็อคอีก

หมด 45 นาทีแรก เยอรมัน ยังไม่สามารถทำประตูขึ้นนำ โอมาน ได้เสมอกันอยู่ 0-0

ในครึ่งหลัง นาทีที่ 53 เยอรมัน มีลุ้นขึ้นนำ เมื่อ ซาฮีร์ อัล อักห์บารี่ จ่ายคืนหลังไม่ดีจนทำให้ นิคลาส ฟึลล์ครุก ฉกเอาไปยิง แต่ อัล มูไคนี่ ก็เซฟได้เยี่ยมอีกครั้ง และจากลูกเตะมุม ทิโล เคห์เลอร์ ได้โหม่งก็ไม่ตรงกรอบ

โอมาน มีโอกาสทองเหมือนกันในนาทีที่ 71 เมื่อ โฮฟมันน์ เสียบอลจนโดนโต้กลับ อัล คาบี จ่ายขวางไปให้ อัล อาร์ธี แล้วเขาก็เปิดไปให้ มูห์เซน อัล กาสซานี่ ได้ชาร์จ แต่โดนไม่เต็มทำให้บอลไม่เข้ากรอบ

ในที่สุด เยอรมัน ก็มาออกนำ 1-0 จนได้ในนาทีที่ 80 ไค ฮาแวร์ตซ์ โฉบเอาบอลพาไปถึงแถวมุมเขตโทษด้านขวาแล้วไหลให้ นิคลาส ฟึลล์ครุก แตะไปยิงตุงตาข่ายไม่เหลือ

ช่วงทดเจ็บ อินทรีเหล็ก เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้ คริสเตียน กุนเทอร์ เล่นลูกเตะมุมต่อมาถึง ไค ฮาแวร์ตซ์ โหม่งหลุดกรอบนิดเดียว จบเกม เยอรมัน เอาชนะ โอมาน 1-0 โดยพวกเขามีคิวจะเล่นฟุตบอลโลกนัดแรกพบ ญี่ปุ่น ในวันพุธ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โอมาน : อิบราฮิม อัล มูไคนี่ - อัมจาด อัล ฮาร์ธี, จูมา อัล ฮับซี่, อาเหม็ด อัล คามิซี่, อาเหม็ด อัล คาบี - จามีล อัล ยาห์มาดี้, ฮาริบ อัล ซาดี้, ซาฮีร์ อัล อักห์บารี่ - ซาลาห์ อัล ยาห์เยอี - เอสซาม อัล ซูบี, มุนเซอร์ อัล อลาวี่

เยอรมัน : มานูเอล นอยเออร์ - ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, ทิโล เคห์เรอร์, มัททิอัส กินเทอร์, ดาวิด เราม์ - อิลคาย กุนโดกัน, เลออน โกเร็ตซ์ก้า - โยนาส โฮฟมันน์, ไค ฮาแวร์ตซ์, ลีรอย ซาเน่ - ยุสซูฟา มูโกโก้

ผู้ตัดสิน : โมฮัมเหม็ด อัล ฮัวอิช (ซาอุดีอาระเบีย)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด