:::     :::

ศาลสั่งจำคุกคาริว14เดือนโทษหนีภาษี

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2565
632
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยอห์น คาริว อดีตกองหน้า แอสตัน วิลล่า และทีมชาตินอร์เวย์ ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 14 เดือน โทษฐานเลี่ยงภาษี หลังเผลอปกปิดรายได้ของเขาที่ศาลแขวงกรุงออสโล

คาริว วัย 43 ปี ถูกปรับอย่างหนักถึง 45,353 ปอนด์ (540,000 โครน) จากการฉ้อโกงภาษีมูลค่ารวม 456,264 ปอนด์ (5.4 ล้านโครน) ที่ประเทศบ้านเกิดของเขา

โทษของ คาริว อาจถูกเพิ่มเป็นสองเท่าหากศาลพบว่าอดีตดาวเตะที่เคยค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกจงใจหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี

หาก คาริว กระทำการโดยเจตนาในการฉ้อโกงภาษีระหว่างปี 2017 ถึง 2019 อัยการเชื่อว่าการลงโทษที่เหมาะสมสำหรับเขาคือโทษจำคุกราว 2 ปี 7 เดือน ในขณะที่จำเลยต้องการให้เป็นการลงโทษในชุมชน หรือก็คือการลงโทษระดับกลาง (ไม่ต้องติดคุก)

ในการตัดสินความยาว 38 หน้า ศาลสรุปว่า คาริว กระทำการประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง แต่เชื่อว่าไม่สามารถพิสูจน์ได้โดยปราศจากข้อสงสัยที่สมเหตุสมผลว่าอดีตกองหน้าวัย 43 ปี รายนี้ให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องแก่หน่วยงานด้านภาษีของนอร์เวย์

ก่อนหน้านี้ อดีตกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ได้สารภาพผิดในข้อหาฉ้อโกงภาษีของนอร์เวย์ โดย เบริต รีสส์-อันเดอร์เซ่น ทนายฝ่ายจำเลยของเขายืนยันว่าคดีนี้ควรได้รับการจัดการแบบคดีรับสารภาพ เนื่องจากเขายอมรับข้อหาเลี่ยงภาษี แต่ยืนยันมาตลอดว่าเขาไม่ได้ตั้งใจกระทำการฉ้อโกงโดยเจตนา

สำหรับ คาริว ใช้เวลา 15 ปีในอาชีพค้าแข้ง แต่ก็มีเพียง 3 ปีครึ่งเท่านั้นที่เขาเล่นในบ้านเกิดตัวเอง โดยเคยไปอยู่กับทีมใหญ่ต่างแดนมาแล้วทั้ง บาเลนเซีย, โรม่า, ลียง และ เบซิคตัส

เขาเคยเล่นในพรีเมียร์ลีก กับ แอสตัน วิลล่า 4 ปี, เวสต์แฮม 1 ปี และยืมตัวกับ สโต๊ค ครึ่งซีซั่น

คาริว เคยติดทีมชาตินอร์เวย์ 91 นัด ทำไป 24 ประตู และคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของนอร์เวย์ 3 ครั้ง ในช่วงปี 2005 ถึง 2008


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด