:::     :::

ราฟินญ่าหวังใช้เวิลด์คัพรวมใจบราซิลเป็น1หลังเลือกตั้ง

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565
467
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟินญ่า ปีกทีมชาติบราซิลมองสถานการณ์ที่บ้านเกิดเวลานี้แตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่ายเพราะความเห็นทางการเมืองที่ต่างกันหลังผลการเลือกประธานาธิบดี ออกมาเมื่อปลายเดือนต.ค. ก็ได้แต่หวังว่าชาวบราซิเลี่ยนจะรวมเป็นหนึ่งอีกครั้งด้วยฟีฟ่า เวิลด์ คัพ

บราซิลจัดเลือกตั้งใหญ่ไปเมื่อเดือนก่อนปรากฏว่านายลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา" หรือลูลาวัย 77 ปี ตัวแทนจากพรรคฝ่ายซ้ายชนะการเลือกตั้งปธน.อย่างเป็นทางการ 

เฉือนชนะคู่แข่งคนสำคัญอย่างปธน. ชาอีร์ โบลโซนาโร จากฝั่งขวาจัดไปได้ด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 50.9 ต่อ 49.1 

แน่นอนแม้แต่ในแคมป์ทีมชาติบราซิยังชอบผู้สมัครต่างกันโดยเลือกไม่แสดงตัว มีแค่ เนย์มาร์ Jr.กับ ดานี่ อัลเวส ใช้โซเชี่ยล มีเดีย ส่วนตัวบอกเล่าความผิดหวังต่อผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น 

นั่นเพียงสังคมเล็กยังมีความเห็นต่าง แล้วชาวแซมบ้ากว่า 214 ล้านชีวิตจะแตกแยกขนาดไหน 


ดังนั้นแข้งจากบาร์ซ่าจึงอยากใช้เครื่องแบบเซเลเซาเป็นกาวใจให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพื่อหนุนทีมของเฮดโค้ช ติตี้ ล่าแชมป์โลกสมัย

ผมเห็นประเทศชาติเกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายหลังมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นการเปิดปากผ่านแฟลชสกอร์

แต่ก็อยากขอให้คนในชาติเรารวมเป็นหนึ่งอีกครั้ง, ผนึกกำลังกัน เพื่อเป็นพลังงานบวกแก่เราระหว่างแข่งเวิลด์ คัพ ต้องการกำลังใจจากทุกคน เพราะยิ่งสมานฉันท์เชื่อว่าบราซิลชุดนี้จะไปได้ไกลที่กาตาร์

ผมเห็นว่าขุมกำลังชุดนี้ช่างน่าทึ่ง ไม่เพียงแค่คุณภาพแต่รวมถึงความขยันซ้อม เราทั้งหมดก็เข้ากันได้ดี เป็นกลุ่มใช้งานที่แกร่งพอไปถึงนัดชิงฯและคว้าแชมป์

บราซิล จะบินจากศูนย์ฝึกสโมสร ยูเวนตุส ที่ตูริน ประเทศอิตาลี เข้ากาตาร์สุดสัปดาห์นี้เตรียมเตะประเดิมกลุ่ม จี พบ เซอร์เบีย พฤหัสฯหน้า (24 ..)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})