:::     :::

ฝรั่งเศสยืนยัน'เบนซ์'ถอนตัวเวิลด์คัพ

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565
1,034
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสยืนยันเมื่อช่วงดึกวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า คาริม เบนเซม่า มีปัญหาบาดเจ็บต้นขาซ้าย และได้ถอนตัวออกจากศึกฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการ

กองหน้าจากสโมสรเรอัล มาดริด ได้รับอนุญาตลงฝึกซ้อมกับทีมชาติฝรั่งเศสเป็นหนแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่หลังจากผ่านการซ้อมช่วงแรกไปได้ไม่นาน เบนเซม่า ต้องกลับเข้าห้องพักทันทีเพราะมีปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน

ตามรายงานเบื้องต้นระบุ เบนเซม่า มีปัญหาบริเวณกล้ามเนื้อแห่งใหม่ซึ่งเป็นผลมาจากจังหวะการวิ่งของนักเตะ และไม่ได้มีการปะทะกับคนอื่นๆ แต่อย่างใด

หลังจากนั้น ดาวนักเตะวัย 34 ปีเข้ารับการตรวจร่างกายด้วยระบบ MRI ที่คลินิกในประเทศกาตาร์ โดยสื่อแดนน้ำหอมระบุว่าอาการตรงต้นขาซ้ายรุนแรงที่คาดไว้เพราะถึงขั้นกล้ามเนื้อฉีก และส่งผลให้ เบนเซม่า ต้องถอนตัวออกจากทีมชาติ

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เบนเซม่า มีปัญหาบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย ทำให้กองหน้าของสโมสรเรอัล มาดริด ต้องถอนตัวออกจากรายการฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการ


แถลงการณ์แจ้งต่อไปว่า เบนเซม่า มีปัญหาตรงกล้ามเนื้อ 'เรกตัส ฟีเมอร์ริส' ซึ่งทีมแพทย์ประเมินว่านักเตะต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 3 สัปดาห์ และหลังจากมีการหารือกับนายแพทย์ ฟร้อง เลอ กาลล์ ทางด้าน ดีดีเย่ร์ เดส์ช็องส์ เลยตัดสินใจให้ เบนเซม่า ถอนตัวออกจากทีม

โดยฝั่ง แอฟแอฟแอฟ ระบุต่อท้ายว่าสหพันธ์รู้สึกเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เบนเซม่า และขอให้นักเตะฟื้นตัวกลับมาโดยเร็ว

นับเป็นข่าวร้ายของ เดส์ช็องส์ ที่จะพลาดใช้งานหัวหอกตัวหลักและเจ้าของบัลลงดอร์คนล่าสุด กระนั้น 'เดเด้' ยังคงมีเวลาเรียกนักเตะมาเสริมก่อนถึงเส้นตายคืนวันจันทร์นี้

สำหรับ ตราไก่ กำลังจะดวลกับ ออสเตรเลีย ในเกมแรกรอบแบ่งกลุ่มวันอังคาร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})