:::     :::

7ชาติยุโรปผิดหวังฟีฟ่าล้มแผนสวมปลอกแขน'วันเลิฟ'

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565
583
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

7 ชาติยุโรปที่เข้าร่วมเวิลด์คัพ 2022 ยืนยันแล้วจะไม่สวมปลอกแขน 'One Love' เพราะไม่ต้องการให้กัปตันทีมโดนใบเหลืองตั้งแต่เริ่มเกม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า มีความชัดเจนถึงบทลงโทษใบเหลืองในเกม หากกัปตันทีมชาติใดสวมปลอกแขนพิเศษสีรุ้งที่มีข้อความ 'One Love' ในศึกฟุตบอลโลก 2022 เพราะไม่ต้องการให้ทุกทีมเพ่งเล็งไปที่ปัญหาภายในของประเทศกาตาร์ หนึ่งในนั้นคือเรื่องความเหลื่อมล้ำทางเพศ

ดังนั้น 7 ชาติยุโรป ประกอบด้วย อังกฤษ, เวลส์, เบลเยียม, เดนมาร์ก, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์ส และ สวิตเซอร์แลนด์ จึงออกแถลงการณ์ร่วมกันถึงเรื่องปลอกแขน 'One Love'
"ฟีฟ่า มีความชัดเจนมากว่าจะกำหนดมาตรการลงโทษด้านกีฬาหากกัปตันทีมของเราสวมปลอกแขนนั้นลงสนาม ในฐานะสหพันธ์ฟุตบอลของประเทศ เราไม่สามารถทำให้ผู้เล่นของเราอยู่ในจุดที่อาจถูกลงโทษด้วยการโดนใบเหลือง เราจึงขอให้กัปตันทีมไม่สวมปลอกแขนนั้นในเกมฟุตบอลโลก"
"เราพร้อมที่จะจ่ายค่าปรับที่ปกติแล้วเป็นกรณีของการละเมิดกฏของชุดแข่ง และมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะสวมปลอกแขน อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถทำให้ผู้เล่นของเราตกอยู่ในสถานการณ์ที่อาจโดยใบเหลืองหรือแม้แต่การถูกบังคับให้ออกจากสนามได้"
"เราผิดหวังอย่างมากกับการตัดสินของฟีฟ่า ซึ่งเราเชื่อว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เราเขียนจดหมายถึงฟีฟ่าไปเมื่อเดือนกันยายนเพื่อแจ้งความต้องการสวมปลอกแขน 'One Love' และไม่มีการตอบสนองใดๆ กลับมา ผู้เล่นและโค้ชของเราต่างผิดหวัง พวกเขาเป็นผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่ง และจะแสดงการสนับสนุนในรูปแบบอื่นๆ แทน"
สำหรับการสวมปลอกแขน 'One Love' เป็นการแสดงออกเพื่อต่อต้านความเหลื่อมล้ำทางเพศ และเป็นการสนับสนุนสิทธิส่วนบุคคล ยืนเคียงข้างกลุ่ม LGBT+ ที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายปัญหาของชาติเจ้าภาพ กาตาร์ ที่ถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด