:::     :::

คิมมิคกำชับเพื่อนร่วมทีมต้องเรียนรู้จากอดีต

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565
343
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โยชัว คิมมิค มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีกำชับเพื่อนร่วมทีมต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตเพื่อเริ่มต้นศึก เวิลด์ คัพ ด้วยผลงานที่ดีในวันพุธนี้

โยชัว คิมมิค มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีเปิดเผยก่อนหน้าเกมประเดิมสนามกับ ญี่ปุ่น ในวันพุธนี้ว่าทัพอินทรีเหล็กต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตและเริ่มต้นศึก เวิลด์ คัพ 2022 ด้วยความแข็งแกร่ง ตามรายงานจากบีบีซีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เยอรมนี อดีตแชมป์โลกปี 2014 เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์สำคัญด้วยการปราชัยในเกมแรกทั้งในศึกฟุตบอลโลกปี 2018 และศึกยูโร 2020 ก่อน คิมมิค จะกำชับให้เพื่อนร่วมทีมเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตเพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์เกิดขึ้นซ้ำรอยในการลงประเดิมทัวร์นาเมนต์กับ ญี่ปุ่น ในวันพุธนี้ 

'ถ้าคุณแพ้เกมแรกในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ มันจะกดดันมาก' คิมมิค กล่าวก่อนการลงเผชิญหน้ากับทีมเมืองปลาดิบ 

คิมมิค วัย 27 ปีกำลังจะลงเล่นฟุตบอลโลครั้งที่ 2 ของเขา หลังการเป็นส่วนหนึ่งของทัพอินทรีเหล็กที่จบอันดับบ๊วยของรอบแบ่งกลุ่มในศึก เวิลด์ คัพ ที่รัสเซียเมื่อ 4 ปีก่อน หลังประเดิมทัวร์นาเมนต์ด้วยการพ่ายแพ้ต่อ เม็กซิโก 

'แน่นอนว่าเราต้องการทำให้ดีขึ้นในตอนนี้' คิมมิค กล่าว 'เราเรียนรู้มากมายว่า สิ่งสำคัญไม่ใช่แค่การมีผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ คนที่เคยประสบความสำเร็จมากมายในอดีตและคว้าแชมป์มามากมาย'

'มันเกี่ยวกับการมีทีมที่ดี แคแร็กเตอร์ที่ดี และทีมสปิริตที่ดี คุณต้องเป็นทีมดีที่สุด คุณไม่จำเป็นต้องมีผู้เล่นดีที่สุดเพื่อมีทีมดีที่สุด'

หลังการเผชิญหน้ากับ ญี่ปุ่น ทีมของ ฮันซี่ ฟลิค มีคิวดวลกับ สเปน ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ต่อด้วยเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มกับ คอสตาริกา ในวันที่ 1 ธันวาคม 

'แน่นอนว่าเราตั้งตารอเกมกับ สเปน' คิมมิค กล่าว 'มันเป็นเกมในระดับสูงสุด และคุณต้องการแข่งขันในระดับสูงสุดเสมอ ผมคิดว่าเราต้องโฟกัสไปที่เกมแรกกับ ญี่ปุ่น ก่อน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด