:::     :::

บาเบลให้คำแนะนำกัคโปหากมาเล่นลีกผู้ดี

วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2565
596
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน บาเบล อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะนำ โคดี้ กัคโป กองหน้ารุ้นน้องที่กำลังจกเป็นข่าวอย่างหนักกับสโมสรในอังกฤษ

         สตาร์จาก พีเอสวี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการทำ 3 ประตูจาก 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกช่วยให้ ฮอลแลนด์ คว้าแชมป์ กลุ่ม เอ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ สหรัฐฯ ท่ามกลางข่าวที่ว่าหลายสโมสรชั้นนำของอังกฤษอยากได้ตัว ซึ่ง บาเบล ที่มีประสบการณ์มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล และ ฟูแล่ม แนะนำรุ่นน้องว่าควรรับมืออย่างไร 

         "คุณเห็นเขาเชื่อมโยงกับสโมสรในอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ทุกคนมีราคาที่เหมาะสม ดังนั้นรอดูกันว่าเขาจะพัฒนาตัวเองอย่างไรในทัวร์นาเมนต์ เขาแสดงให้เห็นคุณภาพที่มากพอว่าพร้อมสำหรับก้าวต่อไป ไม่ว่าจะเป็นในเดือนมกราคมหรือช่วงซัมเมอร์" บาเบล กล่าวกับ ดิ แอธเลติก

         "ในฐานะแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล ผมคงจะบอกให้เขาไป ลิเวอร์พูล ถ้าพวกเขาติดต่อเข้ามานะ! อาร์เซน่อล ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขาเช่นกัน ด้วยผู้จัดการคนปัจจุบันและโครงการที่พวกเขากำลังสร้าง เขาต้องทำตามหัวใจของตัวเอง"


         "เมื่อคุณเป็นนักเตะชาวดัตช์อายุน้อย มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่เชื่อมโยงกับสโมสรใหญ่ของ อังกฤษ แต่การย้ายจากลีกดัตช์ไปสู่พรีเมียร์ลีกถือเป็นก้าวใหญ่ ไม่ใช่ทุกคนที่จะปรับตัวและอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้"

         "มีผู้เล่นมากมายที่ถูกเขียนว่าจะเป็นดาวดวงใหม่ จากนั้นก็ย้ายไปเล่นที่พรีเมียร์ลีกและไม่สามารถรับมือได้ แนวคิดของชาวดัตช์แตกต่างจาก อังกฤษ และคุณต้องเรียนรู้มันใหม่"

         "ในแง่ของความเร็ว ความแข็งแกร่งของร่างกาย และรูปแบบของเกมที่แตกต่างกัน ทั้งคุณและคู่แข่งเล่นกันในแต่ละสัปดาห์ รวมถึงการเดินทาง การเตรียมตัวที่ต้องจัดการอีกมาก"

         "ตอนที่ผมไปเล่นกับ ลิเวอร์พูล ตอนอายุ 20 ปี มันเหมือนโลกใบใหม่, ที่ ฮอลแลนด์ ตอนอยู่ที่ อาแจ็กซ์ ผมอยู่ที่บ้านกับพ่อ-แม่ของผมและจากนั้นมันไม่เพียงแต่มาใช้ชีวิตในต่างแดน แต่ยังต้องใช้ชีวิตคนเดียวด้วย"

         "มันเป็นอะไรที่ยาก การเรียนรู้กฎใหม่ที่ ลิเวอร์พูล และวัฒนธรรมอังกฤษ รวมถึงที่พรีเมียร์ลีก ถ้าให้ผมแนะนำ กัคโป ผมจะพูดว่า 'เลือกสโมสรตามสไตล์การเล่นของพวกเขา' หากสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดต่อมา ก่อนอื่นคุณต้องนึกถึงภาพตัวเองเล่นได้ดีมากกว่าที่จะดูแค่ชื่อ"

         "คุณต้องดูสไตล์การเล่นและความต้องการของโค้ช แล้วถามตัวเองว่าสามารถเล่นในระดับสูงได้หรือไม่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด