:::     :::

ปฐมพลเปิดใจเลือกย้ายซบท่าเรือ

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565
323
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ แนวรุกป้ายแดง การท่าเรือ เอฟซี ยอมรับรู้สึกตื่นเต้น หลังย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแพท สเตเดียม ในช่วงเลกสอง ด้วยสัญญายืมตัว จบฤดูกาล 2022-23 พร้อมตั้งเป้าพาทีมทำผลงานให้ดีกว่าเลกแรก

ดาวเตะทีมชาติไทยวัย 28 ปี ตัดสินใจย้ายจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาอยู่กับ สิงห์เจ้าท่า ด้วยสัญญายืมตัว โดยล่าสุดร่วมฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับเปิดใจครั้งแรก ถึงความท้าทายหม่ที่เกิดขึ้นกับตัวเองว่า 
“เอาจริง ๆ รู้สึกตื่นเต้นครับ ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าจะได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ท่าเรือ เป็นทีมที่ดี มีนักเตะเยอะแยะมากมาย และ ผู้บริหารก็ดูแลเป็นอย่างดี ยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานครับ” ปฐมพล เริ่มกล่าวกับเรา
“เหตุผลสำคัญเหรอครับ? หนึ่ง ผมรู้สึกว่า ท่าเรือ เป็นทีมใหญ่ เป็นทีมที่ผมจะพัฒนาได้ต่อจากทีมเก่าที่ผมอยู่มา โอเคแหละ หลายคนอาจจะบอกว่าเป็นเพราะอยู่ในกรุงเทพฯ ด้วย แต่สำหรับผมแล้ว มันเป็นเรื่องของฟุตบอล และ การพัฒนาตัวเองมากกว่า ที่ผมจะมีโอกาสแข่งขันกับผู้เล่นดี ๆ มากมายในทีม”
มิคกี้ กล่าวต่อ “ผมเคยมาเยือน ท่าเรือ ในฐานะคู่แข่ง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแฟนบอลที่นี่ เชียร์กันได้สนุก และ ฮาร์ดคอร์มาก ในวันที่ผมมาเยือน ผมรู้สึกว่าเป็นนรกทีมเยือนเหมือนกัน แต่ในวันนี้ ที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า เวลาลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านบ้าง จะสนุก และ ตื่นเต้นขนาดไหน” 
“สำหรับผม ไม่ว่าจะไปที่ไหน ทีมเล็ก หรือ ทีมใหญ่ ก็ไม่มีใครการันตีได้ว่าเราจะได้ลงเล่น 100% ดังนั้น เราต้องแข่งขันกับคู่ต่อสู้เสมอ แต่ผมพยายามโฟกัสตัวเองมากกว่า พยายามแสดงให้เห็นว่าผมดีพอ และ ช่วยยกระดับทีมได้”
ปฐมพล เคยร่วมงานกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ มาแล้ว ก่อนล่าสุดมีโอกาสร่วมงานกันในนามสโมสรเป็นครั้งแรก 
“ก่อนมา ก็มีโอกาสคุยกับ พี่แป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) คร่าว ๆ ครับ พี่แป้ง ก็ถามว่าเป็นยังไงบ้าง สนใจมาอยู่ที่นี่มั้ย ซึ่ง พี่แป้ง ก็น่ารักดีครับ และ จากการที่ผมมีโอกาสร่วมงานในทีมชาติ ทำให้ผมรู้สึกสบายใจ และ เป็นกันเองมากกว่าครับ”
“ตอนนี้อันดับ ท่าเรือ อยู่ที่เท่าไหร่ ผมจะทำให้มันดีกว่าเดิมให้ได้ ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง แต่ผมจะพยายามทำให้ได้ เช่นเดียวกับ ฟุตบอลถ้วย ผมอยากพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้ ฝากแฟนบอล ท่าเรือ เข้ามาเชียร์เรากันเยอะ ๆ ด้วยครับ”
“ผมสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด เท่าที่ผมทำได้” ปฐมพล ปิดท้ายด้วยความมุ่งมั่น 
สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี จะประเดิมเปิดบ้านพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 ช่วงเลกสอง ระหว่างวันที่ 21 หรือ 22 มกราคม 2566 โดย ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ จะยังไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ เนื่องจากติดสัญญายืมตัว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด