:::     :::

เดลาฟวนเต้ยินดีหากบุสเก็ตส์เล่นทีมชาติต่อไป

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565
369
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์วัย 61 ปีแถลงข่าวเปิดตัวฐานะบอสคนใหม่ของทีมชาติสเปนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ป้ายแดงของทีมชาติสเปนกล่าวในการแถลงข่าวเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าเขายินดีที่จะเห็น เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เล่นกับทัพ 'ลา โรฆา' ต่อไป แม้จะมีรายงานว่ามิดฟิลด์วัย 34 ปีกำลังพิจารณาถึงการรีไทร์จากทีมกระทิง ตามรายงานจากมาร์ก้า

สหพันธ์ฟุตบอลสเปนตัดสินใจแยกทางกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ หลังทัพกระทิงสิ้นสุดเส้นทางบนเวที เวิลด์ คัพ 2022 เพียงรอบ 16 ทีม ก่อนแต่งตั้ง เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ทีมกระทิงชุดยู-21 ปีขึ้นมากุมบังเหียนทีมชุดใหญ่จนถึงศึกยูโร 2024

เด ลา ฟวนเต้ เปิดตัวฐานะนายใหญ่คนใหม่ของทีมชาติสเปนในวันจันทร์และได้ตอบคำถามนักข่าวหลายประเด็นและหนึ่งในนั้นคือเรื่องอนาคตของ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์กัปตันทีมวัย 34 ปี ซึ่งเป็นลูกทีมที่ไว้วางใจของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ 

'ผมมีความสุขที่ บุสเก็ตส์ ต้องการเล่นต่อไปและแน่นอน ผมไว้วางใจเขา เขาเป็นประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตในวงการฟุตบอล ไม่ใช่แค่ในอดีต แต่ในปัจจุบันและอนาคต และเขายังสามารถมีส่วนร่วมกับฟุตบอลสเปนได้'

เทรนเนอร์วัย 61 ปียังกล่าวถึงศักยภาพและความสามารถของ ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี มิดฟิลด์ของ บาร์เซโลน่า ซึ่งกลายเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมชาติสเปนด้วยวัยเพียง 18 ปี 

'ผมดีใจที่มีนักเตะอย่างเขาที่กระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้เร็วมาก เขาเป็นผู้เล่นที่พัฒนาได้เร็วกว่าปกติสำหรับนักเตะในวัยเดียวกัน เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญมาก'

ขณะที่ ปาโบล ตอร์เร่ มิดฟิลด์วัย 19 ปีของ บาร์เซโลน่า เป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมอาซูลกราน่าที่ เด ลา ฟวนเต้ รู้จักเป็นอย่างดีตอนที่เขากุมบังเหียนทีมกระทิงน้อย 

'เราเดิมพันกับผู้เล่นพรสวรรค์อย่างเขา แม้ว่าเขาจะมีเวลาลงเล่นกับทีมไม่มากนัก แต่สิ่งที่เขาสามารถมีส่วนร่วมจะได้รับการพิจารณาเสมอ'

เด ลา ฟวนเต้ ยังพูดถึง เอริก การ์เซีย กองหลังวัย 21 ปีของ บาร์เซโลน่า โดยมองว่าเซนเตอร์แบ็กรายนี้มีความสามารถเหมาะสมกับแผนงานในทัพกระทิงของเขา

'เอริก การ์เซีย เข้ากับไอเดียของเรา, สไตล์ของเรา และรูปแบบการเล่นของเราอย่างสมบูรณ์แบบ เขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญ' เทรนเนอร์วัย 61 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด