:::     :::

ปืนยังอุ่นเครื่องแรงเชือดมิลาน2-1

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565
899
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ยังคงฟอร์มร้อนแรงในโปรแกรมอุ่นเครื่องศึกดูไบ ซูเปอร์ คัพ เมื่อเอาชนะ เอซี มิลาน 2-1 ขณะที่ช่วงยิงจุดโทษหลังจบเกมเป็นกรณีพิเศษก็ยังเป็นฝ่ายชนะได้อีก 4-3

ฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 2 - เอซี มิลาน (อิตาลี) 1

สนาม : อัล มัคตูม สเตเดี้ยม, ดูไบ, ยูเออี

เริ่มเกมมา 10 นาที มิลาน เกือบออกนำ จากลูกยิงของ ดิว็อก โอริกี้ แต่บอลก็ไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

แต่กลายเป็น ปืนใหญ่ ที่มาออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 21 เมื่อมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องไปทางขวา มาร์ติน โอเดการ์ด วิ่งมาปั่นด้วยเท้าซ้ายข้ามกำลังเข้าประตูไป โดยที่ ซิเปรียน ตาตารูซานู ไม่ได้ขยับเลย

มิลาน มีโอกาสตีเสมอในนาทีที่ 30 จากบอลทางกราบขวาที่เปิดเข้ามา แต่ โอริกี้ โหม่งหลุดเสาไกลออกไป

แต่แล้ว นาทีที่ 42 อาร์เซน่อล ก็มาหนีห่าง 2-0 จากบอลที่ ฟาบิโอ วิเอร่า ไหลมาให้ รีสส์ เนลสัน จับก่อนยิงด้วยขวาแถวจุดโทษไปแฉลบแนวรับ มิลาน เล็กน้อยผ่านมือ ตาตารูซานู เข้าประตูไป

หมดครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ มิลาน อยู่ 2-0

ในครึ่งหลัง เดอะ กันเนอร์ส เกือบได้เพิ่มในนาทีที่ 63 เนลสัน จ่ายเข้าเขตโทษให้ ฟาบิโอ วิเอร่า ยิงด้วยเท้าซ้าย แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป

มิลาน มาตีไข่แตกไล่ตามมา 1-2 ในนาทีที่ 78 จากลูกฟรีคิกตรงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ซานโดร โตนาลี่ เปิดมาให้ ฟาคาโย่ โทโมรี่ โหม่งเสียบโคนขาไกลเข้าประตูไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บอีก 7 นาที แม้ มิลาน จะพยายามเดินหน้าบุก แต่ก็ไม่สามารถทวงประตูตีเสมอได้ จบ 90 นาทีเป็น อาร์เซน่อล ที่เอาชนะได้ 2-1

ในรายการอุ่นเครื่องดูไบ ซูเปอร์ คัพ นี้ ไม่ว่าผลใน 90 นาทีจะลงเอยแบบใดก็จะมีการยิงจุดโทษกันต่อ ผลปรากฎว่า ปืนใหญ่ ก็ยังเป็นฝ่ายชนะในช่วงดวลเป้าไปอีก 4-3 โดยฝั่ง อาร์เซน่อล คนที่พลาดคือดาวรุ่งอย่าง แม็ตต์ สมิธ ขณะที่ มิลาน พลาด 2 คนคือ บราฮิม ดิอาซ ที่ยิงไปติดเซฟ และ ราเด้ ครูนิช ยิงหลุดกรอบออกไปเอง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : คาร์ล ไฮน์ - เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ - มาร์ติน โอเดการ์ด, อัลเบิร์ต แซมบี โลคองก้า, โธมัส ปาร์เตย์ - ฟาบิโอ วิเอร่า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, รีสส์ เนลสัน

เอซี มิลาน : ซิเปรียน ตาตารูซานู - ปิแอร์ กาลูลู, ฟาคาโย่ โทโมรี่, มัตเตโอ กับเบีย, ตอมมาโซ่ โปเบก้า - แอสเตอร์ แฟรนเคซซ์, ซานโดร โตนาลี่ - อเล็กซิส ซาเลอมาเกอร์ส, ยาซีน อั๊ดลี่, อันเต้ เรบิช - ดิว็อก โอริกี้

ผู้ตัดสิน : สุลต่าน โมฮาเหม็ด (ยูเออี)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด