:::     :::

ฟีฟ่าดูบอลโลกที่กาตาร์สำหรับแผนปี2026

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565
632
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กำลังพิจารณาเรื่องแผนงานสำหรับใช้ในฟุตบอลโลก 2026 หลังจากได้เห็นความตื่นเต้นในรอบแบ่งกลุ่มศึกที่ กาตาร์

         ฟุตบอลโลก 2022 มีจุดที่สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอลไม่น้อยทั้งเรื่องที่ เยอรมัน ตกรอบแบ่งกลุ่มแบบพลิกความคาดหมาย, โมร็อกโก โชว์ผลงานยอดเยี่ยมส่ง เบลเยียม ตกรอบแบ่งกลุ่มรวมถึงเขี่ย "กระทิงดุ" และ โปรตุเกส ในรอบน็อคเอาท์ หรือการทำประตูของทั้ง ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ที่พาทีมชนะเข้ารอบในเกมสุดท้าย

         ก่อนหน้านี้มีการยืนยันแล้วว่าฟุตบอลโลกครั้งหน้าจะมีการเพิ่มชาติที่เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีม แต่ยังไม่มีการกำหนดรูปแบบที่ชัดเจน ซึ่งทาง เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษเผยว่าทาง ฟีฟ่า มีความกังวลเกี่ยวกับการแข่งขันที่น่าเบื่อและพฤติกรรมไม่เหมาะสมเกี่ยวกับเรื่องที่ทีมเข้ารอบไปแล้วอาจจะไม่เต็มที่หรือมีการรู้กันเพื่อเขี่ยอีกทีมตกรอบไป

         มีการเสนอแนะรูปแบบที่แตกต่างกันแต่ยังไม่มีการตัดสินใจในตอนนี้ แต่การแข่งขันรูปแบบใหม่จะมีการเพิ่มวันแข่งขันและเกมการแข่งขันที่มากขึ้น

         ในศึกที่ กาตาร์ มี 32 ทีมในรอบสุดท้าย มีการแข่งขัน 64 เกมใน 29 วัน ส่วนแผนปัจจุบันนั้นน่าจะมีการแข่งขัน 80 นัดใน 32 วัน ซึ่งหากแบ่งเป็นกลุ่มละ 4 ทีมการแข่งขันอาจจะเพิ่มเป็น 104 เกมและใช้เวลามากขึ้นอีกหนึ่งสัปดาห์

         สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ ฝรั่งเศส โดยจะลงเล่นในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม ส่วนเกมชิงอันดับ 3 ระหว่าง โครเอเชีย กับ โมร็อกโก จะลงเล่นก่อนหน้า 1 วัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})