:::     :::

ป็อกบาเชื่อเซอร์ยิ่งใหญ่บอลยุคใหม่ได้

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2565
2,024
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปอล ป็อกบา เชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะประสบความสำเร็จในยุคปัจจุบันได้ แต่เขาจะต้องมีกลุ่มผู้เล่น และทีมงานคล้ายกับที่เขามีในช่วงเวลาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ป็อกบา ไม่ได้ลงรอยกับ เฟอร์กูสัน สักเท่าไหร่ในช่วงแรกของเขาที่ ยูไนเต็ด ซึ่งทำให้กองกลางชาวฝรั่งเศสต้องออกจากสโมสรเมื่อหมดสัญญา โดยย้ายไป ยูเวนตุส ในปี 2012

เขารู้สึกหงุดหงิดที่ไม่ได้เล่นให้ ผีแดง ขณะเดียวกันก็มีสัญญาที่ขัดแย้งระหว่าง มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของเขา และ เฟอร์กูสัน

หลังการจากไปของ ป็อกบา นายใหญ่ ยูไนเต็ด เวลานั้นก็กล่าวหาว่าเขาไม่ให้ความเคารพสโมสร และเติมเชื้อไฟใส่ทั้งคู่เข้าไปอีก

เฟอร์กูสัน เคยบอกไว้ในปี 2012 ว่า "มันน่าผิดหวัง ผมไม่คิดว่าเขาแสดงความเคารพต่อเราเลย บอกตามตรงผมก็มีความสุขนะถ้าเขาเลือกเส้นทางแบบนั้น และไปให้ไกลๆ จากเรา"

หลังประสบความสำเร็จที่ ยูเว่ 4 ปี ป็อกบา ก็กลับมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวสถิติโลกเวลานั้น 89.3 ล้านปอนด์ ก่อนที่เขาจะจากไปอีกครั้งในซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อร่วมทีม ม้าลาย

เมื่อถูกถามถึงเจ้านายเก่าของเขาที่คว้าแชมป์ไป 38 ครั้ง ระหว่างการคุมทีม 27 ปี จนกลายเป็นตำนานว่าจะสามารถประสบความสำเร็จในฟุตบอลสมัยใหม่ได้หรือไม่ ป็อกบา ตอบว่า "ถ้าเขามีทีมงาน, ผู้คน และนักเตะ (เหมือนกับที่เขาเคยมี) ก็แน่นอน"

นอกจากนี้ ป็อกบา ยังได้พูดถึงอดีตกองหน้า ผีแดง อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ออกจากสโมสรแบบไม่สวยหลังการสัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน ว่า "ระเบียบวินัยของ โรนัลโด้ นั้นเหลือเชื่อ ผมไม่เคยเห็นสิ่งนี้มาก่อน"

"มันอยู่อีกระดับเลย ผมเคยเห็นผู้เล่นอาชีพ นักเตะหลายคน พวกเขาเป็นมืออาชีพมาก พวกเขามาก่อน พวกเขาฟื้นตัว และก็อะไรทำนองนั้น"

"แต่คนที่อยู่ที่นั่นทุกวัน และไม่หยุดเลยคือ คริสเตียโน่"

"ทุกวัน! บางวันก็แบบ ผมโอเค! แต่เขาไม่เคยพลาดแม้แต่วันเดียว วินัยของเขาที่ทำมันในทุกๆ วัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด