:::     :::

ปิดฉากตำนานเปเล่เสียชีวิตแล้วในวัย82ปี

วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2565
1,843
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปเล่ ตำนานแข้งชาวบราซิล เสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี หลังเข้ารักษาอาการป่วยในโรงพยาบาลมานาน

เปเล่ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่นครเซา เปาโล เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน หลังมีอาการมีอาการบวม และมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ทว่าการรักษาตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมาไม่ดีขึ้น ก่อนที่สุดท้ายจะจากไปอย่างสงบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา 

ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา สุขภาพร่างกายของตำนานานแข้งทีมชาติบราซิลทรุดโทรมลงมากโดยเฉพาะหลังจากผ่าตัดเอาเนื้องอกที่ลำไส้ใหญ่ออก เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 ซึ่งทำให้ต้องเข้ารักษาอาการหลังผ่าตัดอย่างต่อเนื่องจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต 

อดีตแข้งวัย 82 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นดีที่สุดตลอดกาลจากการช่วยให้ทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์โลกได้ถึง 3 สมัยในปี 1958, 1962 และ 1970 ซึ่งเป็นคนเดียวที่ทำได้ รวมถึงรางวัลส่วนตัวอีกมากมาย

เปเล่ ค้าแข้งกับ ซานโตส ทีมดังในบ้านเกิดนานเกือบสองทศวรรษระหว่างปี 1956 ถึง 1974 ก่อนย้ายไปทิ้งทวนกับ นิวยอร์ก คอสมอส ในสหรัฐฯ ระหว่างปี 1975 ถึง 1977 ส่วนในนามทีมชาติบราซิล ลงสนามทั้งหมด 92 นัด ยิงได้ 77 ประตู

เจ้าของฉายา "ไข่มุกดำ" เป็นดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติบราซิลอยู่นานหลายสิบปีก่อนถูก เนย์มาร์ ขึ้นมาทาบสถิติได้ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา และถูกบันทึกจากกินเนสส์บุ๊กว่าเป็นนักฟุตบอลที่ทำประตูได้มากสุดตลอดกาลที่ 1,279 ประตูตลอดชีวิตค้าแข้งซึ่งรวมถึงเกมอุ่นเครื่องด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด