:::     :::

เรือแค่เจ๊าทอฟฟี่1-1เสี่ยงโดนปืนทิ้งอีก

วันอาทิตย์ที่ 01 มกราคม 2566
450
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ เสี่ยงที่จะโดน อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงทำแต้มทิ้งห่างไปจากเดิมอีก เมื่อทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ เอฟเวอร์ตัน แบบพลิกล็อก 1-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ 1 - เอฟเวอร์ตัน 1

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมา 11 นาที แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นก่อน เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้ยิงด้วยซ้าย แต่บอลไม่ตรงกรอบ

รูปเกมยังเป็น เรือใบ ที่ครองบอลบุกเข้าใส่แทบจะฝั่งเดียว แต่ก็ยังหาโอกาสจะแจ้งได้ไม่มาก กระทั่งนาทีที่ 24 ก็มาออกนำ 1-0 ได้สำเร็จจากการต่อบอลกันขึ้นมาสุดท้าย ริยาด มาห์เรซ ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนเลี้ยงไปเปิดเรียดเข้ากลางให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงด้วยขวาเท้าแบบไม่จับตุงตาข่าย

หลังจากนั้น เกมเริ่มเล่นกันหนักขึ้น โดยที่ เอฟเวอร์ตัน ก็เล่นแบบถึงลูกถึงคน ขณะที่ เดอ บรอยน์ ก็โดนใบเหลืองในจังหวะเข้าช้าใส่ อมาดู โอนาน่า ส่วน เนธาน เพทเทอร์สัน ก็หวด แจ็ค กรีลิช ก่อนเลี้ยงเข้าเขตโทษโดนเหลืองอีกคน

นาทีที่ 44 ซิตี้ น่าหนีห่างเหลือเกิน เดอ บรอยน์ เปิดฟรีคิกไปให้ จอห์น สโตนส์ โหม่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายเกมก็มาหนักอีกคร้ังจน ฮาแลนด์ และ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ โดนใบเหลืองติดๆ กัน

จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ นำ เอฟเวอร์ตัน อยู่ 1-0

ในครึ่งหลัง รูปเกมก็ยังเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครอบครองไว้ได้เกือบหมด ทว่านาทีที่ 62 มาโดน เอฟเวอร์ตัน โป้งเดียวจอดตีเสมอ 1-1 เมื่อ เดมาไร เกรย์ ดึงจังหวะหลอก โรดรี้ แล้วปั่นด้วยขวาแถวมุมเขตโทษด้านซ้าย บอลโค้งเสียบเสาไกลสุดสวย

แมนฯ ซิตี้ พยายามที่จะบุกเพื่อเอาประตูนำ แต่ก็แทบจะเจาะไปในพื้นที่สุดท้ายไม่ได้เลย เนื่องจากแนวรับ เอฟเวอร์ตัน ยืนกันแน่นมาก นาทีที่ 75 แจ็ค กรีลิช พยายามเลี้ยงแหวกเข้าไปยิงเอง แต่ก็ติดบล็อคบอลลอยโด่ง แม้ พิคฟอร์ด จะรับหลุดมือในทีแรก ทว่าก็คว้าเข้าซองได้จังหวะสอง

แมนฯ ซิตี้ น่าได้ประตูเหลือเกินในนาทีที่ 83 เมื่อ โรดรี้ ตั้งบอลให้ เดอ บรอยน์ ยิงไปติดบล็อค บอลชุลมุนในเขตโทษ แนวรับ เอฟเวอร์ตัน สกัดไม่ขาด มาห์เรซ ได้ยืนยิงแถวระยะ 12 หลา แต่ พิคฟอร์ด พุ่งไปเซฟได้อย่างเหลือเชื่อ

ช่วงทดเจ็บอีกตั้ง 11 นาที เรือใบ ก็ยังเอาประตูแซงไม่ได้ จบเกม แมนฯ ซิตี้ เสมอ เอฟเวอร์ตัน แบบพลิกล็อก 1-1 เสี่ยงต่อการโดน อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงทิ้งห่างไปไกลกว่าเดิมอีก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - ริโก้ ลูอิส, จอห์น สโตนส์, มานูเอล อคานจี, นาธาน อาเก้ - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา - ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด - เนธาน เพทเทอร์สัน, เบน ก็อดฟรี่ย์, คอเนอร์ เคาดี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มิโคเลนโก้ - อเล็กซ์ อิโวบี้, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, อมาดู โอนาน่า, เดมาไร เกรย์ - โดมินิก คัลเวิร์ต ลูวิน

ผู้ตัดสิน : แอนดี้ แมดลี่ย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด