:::     :::

ชีฟส์ยึดอันดับหนึ่งเอเอฟซีหลังบุกสยบเร้ดเดอร์ส

วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2566
399
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทริค มาโฮมส์ นำ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ บุกชนะ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาพร้อมนำทัพหัวหน้าเผ่าคว้าอันดับ 1 ของฝั่งเอเอฟซีครั้งที่ 3 ในรอบ 5 ปีหลังสุด

แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ คว้าอันดับ 1 ของฝั่งเอเอฟซีครั้งที่ 3 ในช่วง 5 ฤดูกาลล่าสุดพร้อมได้บายรอบแรกของเกมเพลย์ออฟ หลังทัพหัวหน้าเผ่าบุกชนะ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส 31-13 ปิดฉากช่วงฤดูกาลปกติด้วยสถิติ 14-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

แพทริค มาโฮมส์ ขว้างคอมพลีต 18 จาก 26 ครั้ง ระยะ 202 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์ ขณะที่สองรันนิ่งแบ็ก ไอเซ่ห์ ปาเชโก้, โรนัลด์ โจนส์ และปีกนอก แคดาเรีนยส โทนี่ย์ ถือบอลวิ่งทำคนละสกอร์ อีกหนึ่งทัชดาวน์เป็นผลงานของรันนิ่งแบ็ก เจอริค แม็คคินน่อน ที่รับบอลทำสกอร์ระยะ 2 หลา 

ด้าน จาร์เร็ตต์ สติดแฮม ที่ออกสตาร์ทแทน ดีเร็ค คาร์ ขว้างคอมพลีต 22 จาก 36 ครั้ง ระยะ 219 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์และเสียหนึ่งอินเตอร์เซปน์ โดยปีกนอกวัย 27 ปี รับบอล 7 ครั้ง ระยะ 63 หลาและทำหนึ่งสกอร์ 

ชีฟส์ จบช่วงฤดูกาลปกติในฐานะทีมอันดับ 1 ของฝั่งเอเอฟซี หลังเกมชนะ เร้ดเดอร์ส นั่นทำให้ทีมหัวหน้าเผ่าได้บายรอบแรกของเกมเพลย์ออฟและกุมความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านตลอดช่วงโพสต์ซีซั่น 


มันเป็นผลสืบเนื่องมาจากเกมระหว่าง ซินซินเนติ เบงกอลส์ กับ บัฟฟาโบ่ บิลล์ส ถูกยกเลิกกลางคันหลัง เดมาร์ แฮมลิ่น เซฟตี้ของทีมควายป่าหัวใจหยุดเต้นกะทันหันตั้งแต่ช่วงควอเตอร์แรก 

จากการประชุมลีกพิเศษเมื่อวันศุกร์มีมติว่าหาก บิลล์ส เอาชนะ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ในวันอาทิตย์และจะไปพบ ชีฟส์ ในเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี การแข่งขันเกมดังกล่าวจะเล่นกันที่สนามเป็นกลาง แต่ถ้า บัฟฟาโล่ แพ้ในเกมสัปดาห์ที่ 18 หากเกมชิงแชมป์สายระหว่าง บิลล์ส กับ ชีฟส์ จะเกิดขึ้นก็จะเล่นกันที่ แคนซัส ซิตี้ 

นี่เป็นครั้งที่สามของ ชีฟส์ ที่คว้าอันดับ 1 ของฝั่งเอเอฟซีภายใต้หัวหน้าโค้ช แอนดี้ รีด และ มาโฮมส์ จอมทัพวัย 27 ปี หลังเคยทำสำเร็จในซีซั่น 2018 และ 2020 และทัพหัวหน้าเผ่ายังคว้าแชมป์ดิวิชั่นเอเอฟซีตะวันตก 7 สมัยติดต่อกันด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด