:::     :::

สาลิกาบดฟูแล่ม1-0โผล่ลุ้นแชมป์ด้วย

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566
527
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิวคาสเซิ่ล กลายเป็นอีกทีมที่มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 จากประตูชัยในช่วงท้ายเกมของ อเล็กซานเดอร์ อีซัค ทำให้พวกเขาแซงหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไปทวงอันดับ 3 คืน ด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่า

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นิวคาสเซิ่ล 1 - ฟูแล่ม 0

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

เริ่มเกมมา 5 นาทีเป็นโอกาสของ นิวคาสเซิ่ล เมื่อ ทริปเปียร์ จ่ายให้ บรูโน่ กิมาไรช์ ก่อนที่จะผ่านทะลุไปที่ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ อิสซ่า ดิย็อป ยังมาบล็อคได้หวุดหวิด

เกมของทั้งสองทีมดูไม่ค่อยจะตื่นเต้นสักเท่าไหร่ โดยนาทีที่ 23 ทริปเปียร์ เปิดไปให้ คัลลั่ม วิลสัน ได้โหม่ง แต่บอลไปตรงตัว แบร์นด์ เลโน่

นาทีที่ 39 สาลิกาดง มีโอกาสดีที่จะออกนำ โดย ฟาเบียน แชร์ ชิพเข้าเขตโทษให้ คัลลั่ม วิลสัน พลิกยิงด้วยขวา แต่บอลไม่หนีตัว เลโน่ เลยปัดข้ามคานไปได้

เจ้าถิ่นมีลุ้นอีกครั้งในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกจากลูกปั่นด้วยขวาของ วิลสัน แต่ก็ยังติดเซฟ เลโน่ เหมือนเดิม หมด 45 นาทีแรกยังเสมอกัน 0-0

ในครึ่งหลัง นาทีที่ 61 นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสทองจากฟรีคิกระยะได้ลุ้น คีแรน ทริปเปียร์ ยืนอยู่ที่บอล แต่เป็น ฟาเบียน แชร์ ที่วิ่งเข้ามาอัดด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ มิเกล อัลมิรอน จะซ้ำไปติดบล็อคออกหลัง

นาทีที่ 70 ฟูแล่ม มาได้จุดโทษ จากการเช็กวีเออาร์ โดย ทริปเปียร์ ไปฟาวล์ใส่ บ็อบบี้ ดีคอร์โดวา-รีด แม้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช จะสังหารเข้าไปแล้ว และดีใจไปแล้ว แต่ในจังหวะยิงเขาดันลื่นบอลที่ยิงด้วยเท้าขวาไปถูกเท้าซ้ายตัวเองก่อนตุงตาข่าย ผู้ตัดสินชี้ว่ามันเป็นการสัมผัสบอลสองจังหวะเลยเป่าเป็นการฟาวล์อดได้ประตู

กลายเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่มาขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 89 เมื่อ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ เปิดไปให้ วิลสัน โหม่งติดบล็อค ก่อนที่หัวหอกทีมชาติอังกฤษจะเปิดเข้ากลาง อเล็กซานเดอร์ อีซัค โขกจ่อๆ ตุงตาข่ายไม่เหลือ

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือนก็ทำคืนไม่ได้ จบเกม นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านชนะ ฟูแล่ม 1-0 แซง แมนฯ ยูไนเต็ด คืนอันดับ 3 กลายเป็นมีลุ้นแชมป์อีกทีม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล : นิค โป๊ป - คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น - ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กิมาไรช์, โจ วิลล็อค - มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน, โชเอลินตอน

ฟูแล่ม : แบร์นด์ เลโน่ - เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, เลย์วิน กูร์ซาว่า - ชูเอา ปาลินญ่า, แฮร์ริสัน รีด - วิลเลี่ยน, อันเดรียส เปเรยร่า, บ็อบบี้ ดีคอร์โดวา-รีด - อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ผู้ตัดสิน : โรเบิร์ต โจนส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด