:::     :::

มิยาโตวิชเผยเหตุผลที่โอเดการ์ดไม่รุ่งกับมาดริด

วันพุธที่ 18 มกราคม 2566
1,165
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ติน โอเดการ์ด กำลังไปได้สวยกับ อาร์เซน่อล แต่มิดฟิลด์วัย 24 ปีไม่รุ่งกับ เรอัล มาดริด เนื่องจากมีความอดทนจำกัดตามมุมมองของ เปรแดร็ก มิยาโตวิช ตำนานทีมชุดขาว

เปรแดร็ก มิยาโตวิช อดีตแข้ง เรอัล มาดริด อธิบายถึงเหตุผลที่ทำให้ มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์ทีมชาตินอร์เวย์ของ อาร์เซน่อล ไม่สามารถแจ้งเกิดกับ เรอัล มาดริด อย่างที่คาดหวัง เนื่องจากนักเตะเยาวชนทีมชุดขาวมีความอดทนน้อยกว่าทีมอาซูลกราน่า จากการเปิดเผยกับสถานีวิทยุ 'กาเดน่า เซร์' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เรอัล มาดริด ยังไม่มีผู้เล่นดาวรุ่งที่ก้าวจากทีมเยาวชนขึ้นมาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ นับตั้งแต่ ลูกัส บาซเกซ ทั้งที่มีแข้งอายุน้อยพรสวรรค์หลายคน ต่างจาก บาร์เซโลน่า ที่ผลักดัน ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี และ อาเลฆานโดร บัลเด้ ก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลักของทีมอาซูลกราน่าในปัจจุบัน 


ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทีมชุดขาวมีความอดทนจำกัดเพื่อเทียบกับทีมอาซูลกราน่า เหมือนกรณีของ โอเดการ์ด ที่ย้ายมาจาก สตรอมก็อดเซ็ต เมื่อปี 2015 ตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี แต่สโมสรเลือกปล่อยนักเตะย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่นด้วยสัญญายืมตัวทั้ง ฮีเรนวีน, วิเทสส์, เรอัล โซเซียดาด และ อาร์เซน่อล จนกระทั่งเซ็นสัญญาถาวรกับทีมปืนโตและทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในปัจจุบัน

'ผมไม่คิดว่าปัญหาของอะคาเดมี่จะเป็นเรื่องดำหรือขาว ณ ตอนนี้ ผมไม่เห็นว่านักเตะคนใดที่มีศักยภาพในการเป็น 'กาบี' แต่มีผู้เล่นเสริมที่ดีอย่าง (เซร์คิโอ) อาร์รีบาส'

มิยาโตวิช ยังอธิบายให้เห็นถึงความแตกต่างที่สำคัญระหว่างอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด รวมถึงเคสของ โอเดการ์ด เพิ่มเติมว่า 'นักเตะในอะคาเดมี่ของ บาร์ซ่า มีความอดทนมากกว่า โอเดการ์ด มีพรสวรรค์มาก เขามีโอกาส แต่ในช่วงเวลาสำคัญ เขาตัดสินใจย้ายออกไป ในขณะนั้นคุณไม่สามารถทำอะไรได้ คุณไม่สามารถบังคับพวกเขาได้ พวกมาดริดไม่มีความอดทน'


อย่างไรก็ตาม โอเดการ์ด อาจโต้แย้งความคิดเห็นของ มิยาโตวิช ได้เช่นกัน เนื่องจากเขาใช้เวลากับหลายสโมสรด้วยสัญญายืมตัว หลังทำผลงานที่น่าประทับใจกับ เรอัล โซเซียดาด ฝั่ง เรอัล มาดริด ยืนยันว่าจะดึงตัวกลับสโมสรก่อนเวลา แต่ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ทีมชุดขาวในขณะนั้นก็ให้โอกาสเขาสั้นๆในการลงเล่นตัวจริงเพียง 11 เกมเท่านั้น 

ขณะเดียวกันนิยามของ กาบี ไม่ใช่แค่ความอดทนเท่านั้น แต่ยังคุณภาพของนักเตะ หลังสถานการณ์ทางการเงินบังคับให้ บาร์เซโลน่า ต้องเลือกใช้เขาในกรณีฉุกเฉิน และเขายังสร้างความประทับใจด้วยวัยเพียง 16 ปี 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด