:::     :::

คอนเต้ป้องลูกรักเปริซิชแม้เอี่ยวเสีย3จาก4ลูกจนพัง

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566
529
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ช สเปอร์ส งดตำหนิผู้เล่นรายบุคคลจากเกมลีกที่แพ้ แมนฯ ซิตี้ 2-4 วานนี้ แต่มองคือการรับผิดชอบร่วมของทั้งทีม ต่อให้ชาวเน็ตรุมสับ อิวาน เปริซิช วิงแบ็กคนโปรดของบอสอิตาเลี่ยนเป็นบ่อน้ำมันก็ตาม

‘ไก่เดือยทอง’ขึ้นนำก่อนสองประตูในครึ่งแรกจนคิดว่า 3 แต้มถึง เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่เพราะความผิดพลาดของแข้งโครแอตที่มีเอี่ยวต่อการเสีย 3 จาก 4 ประตู ส่งผลให้ต้องล่องใต้กลับลอนดอนมือเปล่า 

แน่นอนกระแสโจมตีแข้งวัย 33 ปีว่าหมดสภาพบ้าง, ติดประมาทบ้าง สมควรแล้วที่ ไรอัน แซสเซอญง เปลี่ยนลงแทนนาที 69 ซึ่ง คอนเต้ ก็ยังโอ๋ลูกรักว่าแพ้ก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน 

“ใช่, เขามีส่วนกับการเสีย 3 จาก 4 ประตู แต่ผมไม่ชอบการโทษว่าคือความผิดผู้เล่นคนหนึ่งคนใด แต่แน่นอนว่าเมื่อเราแพ้แบบเสียสี่ลูก คนแรกที่ต้องรับผิดชอบคือโค้ช”คอนเต้ ยืดอกรับอย่างลูกผู้ชาย 


“จากนั้นค่อยถึงคิวผู้เล่นเพราะผมไม่ปัดความรับผิดชอบตัวเองแก่ลูกน้อง”

“คนแรกที่ต้องโดนอัดคือผม เพราะสมควรจัดการเกมรับให้แน่นกว่านี้ มันต้องรับผิดชอบกันทั้งทีมไม่ใช่แค่ตำแหน่งกองหลัง, ผู้รักษาประตู หรือแค่คนใดคนหนึ่ง”

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของ สเปอร์ส ที่ย่ำแย่ลงส่งผลต่อการได้สัญญาของ คอนเต้ เมื่อทีมเป็นฝ่ายถือออปชั่นขยายเพิ่มฤดูกาล 2023-24 แต่เป้าหมายซึ่งวางมาเรื่องปลดล็อคแชมป์พ่วงตั๋วชปล.ถึงตรงนี้ยังห่างไกล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด